LG G Pro 2 chính thức ra mắt với cấu hình khủng

Với màn hình 5.9 inch, vi xử lý lõi tứ và nhiều tính năng cao cấp khác, LG G Pro 2 - smartphone đầu bảng mới nhất của LG - đã gây được ấn tượng mạnh mẽ khi xuất hiện tại triển lãm MWC 2014.

Thiết kế

LG G Pro 2 chính thức ra mắt với cấu hình khủng
Giao diện của LG G Pro 2

Dài 15.7 mm và dày đúng 7.6mm, G Pro 2 sở hữu ba tông màu sành điệu là trắng, bạc và titan. Cũng giống như phiên bản tiền nhiệm G Pro, con máy này có ngoại hình thực sự hoành tráng, đòi hỏi người dùng phải cầm bằng hai tay mới cảm thấy thoải mái.

Và cũng giống như dòng máy G2, Pro 2 bố trí các phím bấm điều khiển vật lý như bật/tắt và âm lượng ở mặt sau máy. Riêng phần ốp pin đã được phủ thêm một lớp màu bóng nhẹ để tạo sự khác biệt và tăng cảm giác sang trọng cho máy.

Đúng với xu hướng thời thượng hiện nay, G Pro 2 sở hữu đường viền máy siêu mỏng 3,33mm. Màn hình 5.9 inch Full HD IPS với độ phân giải 1920 x 1080p cũng là tính năng nổi bật, dù mật độ điểm ảnh đã giảm từ 400ppi xuống 373ppi khi kích cỡ tăng từ 5.5 inch lên 5.9 inch. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh nói chung không có gì thay đổi, theo nhận định của CNET.

Các linh kiện và tính năng chủ chốt

Giống với con dế Nexus 5 mà Google đặt hàng LG sản xuất, G Pro 2 cũng trang bị con chip lõi tứ Snapdragon 800 với xung nhịp lên tới 2.26 GHz mạnh mẽ, kèm theo GPY Adreno 330. Trong suốt thời gian dùng thử máy, chuyên gia của CNET cho biết họ không gặp phải bất cứ độ trễ nào và camera vận hành cực kỳ êm ái, trơn tru. Thời lượng pin cũng đã được tăng từ 3140 mAh ở G Pro lên 3200 mAh.

LG G Pro 2 chính thức ra mắt với cấu hình khủng
Camera của LG G Pro 2 có thể quay được video 4K

Đối với camera, LG đã trang bị máy ảnh 13MP có khả năng quay video 4K cũng như tốc độ chậm 120 hình/giây cho G Pro 2. Bộ ổn định hình ảnh quang học cũng đã được tích hợp vào ống kính đúng như đồn đoán trước đó. Các tính năng đáng chú ý khác ở camera bao gồm Macgic Focus, cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu tiêu cự của hình ảnh, cũng như chế độ chụp ảnh nhanh Burst Mode.

Điều thú vị là camera phụ 2.1 MP ở mặt trước của G Pro 2 cũng có đèn flash LCD riêng. Người dùng sẽ có thể chụp ảnh "tự sướng" dễ dàng hơn trong môi trường yếu sáng nhờ sự bổ sung này.

Các cấu hình khác bao gồm RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB có thể mở rộng nhờ khe cắm thẻ nhớ, kết nối Bluetooth 4.0 và NFC.

Các tính năng phần mềm mới

Cài đặt Android 4.4 KitKat mới nhất, G Pro 2 còn giới thiệu nhiều phần mềm và giao diện người dùng mới toanh của LG. Đáng chú ý nhất trong số này là chức năng "KnockCode", kết hợp việc bật máy với mở khóa màn hình thành một. Bằng cách chia màn hình thành 4 ô vuông, người dùng sẽ có thể lựa chọn một tổ hợp bất kỳ để đánh thức kiêm mở khóa thiết bị của mình. Với mật khẩu dao động từ 2-8 lần chạm, LG cho biết có tới 80.000 tổ hợp khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn.

LG G Pro 2 chính thức ra mắt với cấu hình khủng
Các nút điều khiển vật lý được LG bố trí ở mặt sau máy

Ngoài ra, chế độ "Khóa nội dung" cũng khá hay khi cho phép người dùng thiết lập mật khẩu để bảo vệ các file, ảnh, video cụ thể. "Mini View" là tính năng cho phép người dùng thu nhỏ màn hình từ 4.7 inch xuống còn 3.4 inch để tiện sử dụng bằng một tay.

Triển vọng

Với tất cả thiết kế, cấu hình và tính năng nói trên, G Pro 2 xứng đáng với vị trí "smartphone đầu tàu, cao cấp nhất" của LG tại thời điểm này. Hãng chưa công bố giá bán cũng như thời điểm phát hành sản phẩm bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, nhưng nhiều khả năng con dế này sẽ theo gót Optimus G Pro để định giá 200 USD kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng.

Thứ Ba, 25/02/2014 08:50
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp