4 điểm trừ của điện thoại 3D Fire Phone từ Amazon

Điện thoại 3D Fire Phone của Amazon không hỗ trợ nhiều ứng dụng của Google, sử dụng màn hình nhỏ với độ phân giải thấp và có kho ứng dụng yếu hơn so với đối thủ.

1. Không Gmail, Chrome, Goolge Maps hay YouTube

Trình duyệt Chrome cho Android sẽ đồng bộ lịch sử duyệt web, bookmark (đánh dấu trang) và mật khẩu với trình duyệt Chrome trên desktop. Tuy nhiên, nếu sử dụng Fire Phone, hãy quên đi việc sử dụng Chrome. Hệ điều hành Fire OS của Amazon không hỗ trợ các ứng dụng của Google như Chrome, Gmail, Google Maps hoặc YouTube.

Tất nhiên, bạn có thể kiểm tra tài khoản Gmail trong ứng dụng mail của Fire Phone hoặc truy cập YouTube qua trình duyệt Silk. Tuy nhiên, bạn sẽ không có được trải nghiệm tốt nhất khi dùng các dịch vụ của Google.

Amazon cũng cung cấp ứng dụng bản đồ riêng của hãng, không phải Google Maps, và cũng không có trợ lí giọng nói Google Now.

2. Màn hình nhỏ, độ phân giải thấp

Vào thời điểm khi hầu hết các sản phẩm smartphone cao cấp đều có màn hình Full HD 5 inch hoặc lớn hơn, màn hình Fire Phone 4,7 inch 720p giống như đồ “lỗi mốt” của năm 2012. Với Samsung và LG đang tung ra những mẫu điện thoại có màn hình độ phân giải tới 2560 x 1440 pixel, màn hình của Fire Phone thật lu mờ.

4 điểm trừ của điện thoại 3D Fire Phone từ Amazon

3. Ứng dụng yếu hơn so với các đối thủ

Fire OS không chỉ thiếu hỗ trợ tất cả các ứng dụng của Google, mà còn không có những ứng dụng hữu ích mà Samsung, HTC và LG dã khéo léo bổ sung cho điện thoại Android của họ. Ví dụ, Samsung và LG cung cấp chế độ nhiều cửa sổ; HTC cung cấp màn hình chủ Blinkfeed để người dùng dễ cập nhật mạng xã hội.

Ngoài ra, rất nhiều ứng dụng trên Google Play bị vắng mặt trên kho ứng dụng riêng mà Amazon cung cấp.

4. Bạn sẽ nhanh chán những thao tác điều khiển bằng cử chỉ

4 điểm trừ của điện thoại 3D Fire Phone từ Amazon

Amazon trang bị thêm cho Fire Phone 4 camera ở mặc trước để thiết bị có thể nắm bắt tốt hơn những chuyển động của đầu người dùng. Chế độ cuộn mới cũng giúp bạn di chuyển giữa các đoạn văn bản khi nghiêng điện thoại. Tính năng này tương tự với tính năng Smart Scroll của Galaxy S4, mặc dù được thực hiện theo cách khác nhau.

Fire Phone cũng sẽ hiện những địa điểm yêu thích trên bản đồ khi bạn nghiêng điện thoại, hoặc mở menu Quick Settings khi bạn lắc máy. Tuy nhiên, có nguy cơ người dùng sẽ nhanh chán những thao tác này. Có thể suy đoán như vậy từ bài học của Samsung. Sau rất nhiều phản hồi tiêu cực về những tính năng điều khiển bằng cử chỉ và nhận diện khuôn mặt phiền nhiễu, như Smart Stay, Smart Scroll và Smart Pause…, Samsung đã quyết định tắt mặc định những tính năng này trên các mẫu smartphone ra mắt sau đó.

Thứ Sáu, 20/06/2014 05:53
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp