3 vũ khí để Samsung “giải cứu” tablet Windows 8

Tại sự kiện Samsung Premiere 2013 diễn ra hôm 20/6 vừa qua tại Luân Đôn, Samsung cho thấy họ có những vũ khí và thế mạnh có thể giúp tablet Windows cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Hiện tại, Windows 8 và Windows RT chỉ chiếm khoảng 7,5% thị phần thị trường máy tính bảng. Do đó, một số nhà sản xuất máy tính có thể đã đánh mất sự lạc quan về khả năng thành công của nền tảng này. Tuy nhiên, có vẻ Samsung đã nắm được một số vũ khí sẽ giúp tablet Windows 8 tiếp tục cạnh tranh trên thị trường.

1. Giải quyết các vấn đề phần mềm

3 vũ khí để Samsung “giải cứu” tablet Windows 8
Máy tính bảng Ativ Q có khả năng chuyển đổi liền mạch giữa hai hệ điều hành Windows 8 và Android

Samsung đã khiến những người tham dự Samsung Premiere 2013 ngạc nhiên khi hãng này công bố hai mẫu máy tính bảng mới chạy Windows 8: Ativ QAtiv Tab 3. Trong đó, Ativ Q đáng chú ý hơn cả với khả năng chuyển đổi liền mạch giữa hai hệ điều hành Windows 8 và Android, giúp thiết bị truy cập nhiều phần mềm chưa hoạt động trên các máy Windows 8 khác.

Một trong những vấn đề quan trọng của Windows 8 và Windows RT là chưa có nhiều phần mềm tối ưu hóa cho nền tảng này trên thiết bị di động. Windows 8 có lợi thế là chạy được các ứng dụng desktop như Photoshop và Steam, nhưng điều đó không mấy hữu ích trong trường hợp bạn dùng tablet trên đường di chuyển và không tiện kết nối thiết bị với chuột và bàn phím.

Nhưng bằng cách cho phép Ativ Q khởi động kép vào cả Windows và Android, người dùng có thể tận hưởng những ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho di động trong khi vẫn dùng được các phần mềm cho desktop.

2. Giá thấp hơn

Samsung cũng giúp giảm mức giá tablet Windows 8. Máy tính bảng Surface Pro của Microsoft có giá khởi điểm 899 USD cho mẫu 64 GB, trong khi Latitude 10 với thông số kỹ thuật khiêm tốn hơn có giá 500 USD. Không dễ thuyết phục khách hàng bỏ ra tần ấy tiền cho một chiếc tablet trong khi họ có thể mua một chiếc laptop khá ổn với mức giá tương dương. Mức giá 500 USD cũng khiến các nhà sản xuất tablet Windows 8 ở vào thế cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple – “gã khổng lồ” của thị trường tablet hiện nay.

Ông Patrick Moorhead, chủ tịch kiêm nhà phân tích của Moor Insights & Strategy nói: “Samsung phải củng cố quan điểm rằng khách hàng không phải bỏ ra nhiều tiền mới có thể trải nghiệm máy tính bảng”.

Vậy Samsung có thể củng cố quan điểm này bằng cách nào? Về cơ bản, Samsung tự sản xuất nhiều loại linh kiện như màn hình và vi xử lý. Vì thế bằng cách thúc đẩy các mảng sản xuất khác nhau, Samsung có thể phát hành tablet Ativ ra thị trường với mức giá cạnh tranh.

Không so sánh với các mẫu tablet giá rẻ như Nexus 7 hay Kindle Fire, nhưng so với iPad 2 và iPad màn hình Retina, một chiếc tablet Windows 8 giá 400 USD của Samsung chưa phải lựa chọn hấp dẫn, nhưng như nhà phân tích Moorhead đã nói những sản phẩm này hướng tới những giá trị khác nhau. Trong khi iPad là thiết bị tuyệt vời cho mục đích giải trí, tablet Windows 8 sẽ tốt hơn cho mục đích làm việc và xử lý đa nhiệm.

Theo cách đó, bỏ ra khoảng 400 USD để mua một chiếc tablet Windows 8 có vẻ không phải là lời đề nghị quá đáng. Các nguồn lực khổng lồ của Samsung sẽ giúp hãng công nghệ Hàn Quốc phát hành tablet Windows 8 với mức giá hợp lý.

3. Đẩy mạnh tiếp thị

Ngoài hoạt động tiếp thị trên truyền hình và tiếp thị trực tuyến của Microsoft, các nhà sản xuất tablet chưa có nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức người tiêu dùng về tablet Windows 8.

Trong khi đó, tiếp thị là lĩnh vực được Samsung cực kỳ chú trọng. Công ty này dành rất nhiều tiền cho quảng cáo – nhiều hơn cả Apple và Microsoft để đảm bảo khách hàng biết tới sản phẩm của họ và tạo dựng hình ảnh đẹp về sản phẩm. Đây chính là một trong những lý do giúp Samsung trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 trên thế giới. Samsung có thể dùng nguồn lực của họ để hỗ trợ rất nhiều cho việc tiếp thị tablet Windows 8.

Thứ Ba, 25/06/2013 16:00
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp