3 tính năng mới tuyệt vời trên Firefox 59 bạn có thể sử dụng ngay hôm nay

Firefox 59 sắp tới sẽ giúp người dùng ngăn chặn các trang web yêu cầu cho phép gửi thông báo và biết vị trí của người dùng, nhưng bạn có thể sử dụng tính nang này ngay bây giờ trên Firefox với một chút thủ thuật.

Firefox 59 sẽ được phát hành vào tháng 3, nó sẽ thêm các thiết lập mới trong quyền cấp phép để kiểm soát cách trình duyệt truy cập vào vị trí của người dùng, truy cập camera và microphone của máy tính. Nó cũng sẽ có một cài đặt để chặn các trang web yêu cầu cho phép gửi thông báo cho người dùng.

Các cài đặt này sẽ được mong chờ nhiều nhất, đặc biệt là khả năng tắt các yêu cầu gây phiền nhiễu mà các trang web bật lên yêu cầu gửi thông báo cho người dùng, nhưng bạn cũng sử dụng tính năng này ngay bây giờ mà không cần chờ đợi phiên bản Firefox 59 bằng cách sử dụng about: config.

1. Tắt yêu cầu gửi thông báo

Bạn đã từng trả lời "Allow" khi một trang web yêu cầu liệu nó có thể gửi thông báo cho bạn không? Nếu bạn đã mệt mỏi vì liên tục trả lời "Block" cho câu hỏi này, có một cách để ngăn các trang web thôi không hỏi bạn nữa.

Nhập about:config vào thanh địa chỉ của Firefox và nhấp vào nút I accept the risk. Tìm kiếm dom.push.enabled và nhấp đúp vào nó để chuyển đổi giá trị từ true thành false.

Tắt yêu cầu gửi thông báo

2. Tắt yêu cầu cung cấp vị trí

Nhiều trang web cũng yêu cầu vị trí của người dùng, nó có thể hữu ích cho một số loại trang web như thời tiết, bản đồ v.v… nhưng chắc chắn không phải cho tất cả trang web. Nếu muốn vô hiệu hóa tất cả các trang web không yêu cầu vị trí của bạn, hãy đi tới about:config, tìm kiếm geo.enabled và đặt giá trị là false.

3. Tắt yêu cầu truy cập camera và microphone

Có thể bạn nhận được ít yêu cầu từ các trang web về việc sử dụng webcam và microphone của máy tính, nhưng bạn cũng có thể tắt các yêu cầu này trong about:config. Tìm media.navigator.enabledmedia.peerconnection.enabled và đặt các giá trị này thành false.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 08:09
53 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox