3 ATM có nghĩa là gì?

Nhiều người khi mới đọc lướt qua 3 ATM chắc sẽ bị nhầm lẫn đây là một ngân hàng gì đó hoặc có thể không hề biết nó là cái gì và ý nghĩa như thế nào.

Nếu bạn thắc mắc về ký hiệu này là gì, có ý nghĩa như thế nào, dùng ra sao thì hãy cùng Quản trị mạng đi tìm hiểu nhé.

3 ATM là gì?

Với những người yêu thích và sưu tầm đồng hồ thì khái niệm này chắc hẳn chẳng mấy xa lạ gì với họ. ATM là một đơn vị đo lường áp suất đồng hồ. Bên cạnh đơn vị đo lường ATM này thì chúng ta còn có đơn vị đo lường “BAR” một đơn vị đo lường áp suất của Anh. 1 ATM = 1 BAR và đơn vị này đo lường này có ý nghĩa là chịu được độ sâu trong nước khoảng 10 mét mà vẫn có thể hoạt động tốt trong môi trường nước.

Nếu trên vỏ hay mặt đồng hồ của bạn không có bất kì dấu hiệu về thông số chịu nước (không ghi dòng chữ "water resitance" hay 30m, 50m, 100m...) hãy cẩn thận nhé. Chiếc đồng hồ của bạn không thích nước và rất ghét nước đấy!

Còn nếu chúng ta quan sát thấy trên mặt sau của chiếc đồng hồ có dòng chữ Water Resitance hoặc những ký hiệu như 3ATM, 5ATM, 10ATM thì có nghĩa là:

Trường hợp 1: 30M, 3ATM, 3BAR (hoặc chỉ ghi trên đồng hồ là Water Resistance) – Thì đồng hồ của chúng ta chỉ chịu nước ở mức rửa tay, đi mưa bình thường.

Trường hợp 2: 50M, 5ATM, 5 BAR: Thì đồng hồ của chúng ta được sử dụng trong bơi lội, lặn sông nước và lưu ý là không sử dụng được trong lặn biển, chơi thể thao mạnh dưới nước…

Trường hợp 3: 100M, 10 ATM, 10BAR: Thì đồng hồ của chúng ta được sử dụng trong bơi lội, lặn vùng sông nước, lặn biển đều được và không được sử dụng khi chơi thể thao mạnh dưới nước.

Trường hợp 4: 200M, 20ATM, 20 BAR: Thì đồng hồ của chúng ta sử dụng được trong bơi lội, lặn vùng sông nước, lặn biển, được sử dụng khi chơi thể thao mạnh dưới nước….nhưng không được sử dụng để lặn biển như người chuyên nghiệp.

Trường hợp 5: DIVER’S WATCH 200M Thì đồng hồ được sử dụng trong mọi trường hợp. Chỉ có ở đồng hồ lặn chuyên nghiệp, loại đặc biệt và van thoát khí Heli.

Trường hợp 6: Từ 200M, 20ATM, 20 BAR trở lên – Chỉ có trong các loại đồng hồ chuyên dụng cho lặn biển sâu và các công việc liên quan tới mức độ chịu áp suất cao.

Hi vọng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số chống nước của các loại đồng hồ.

Thứ Tư, 03/07/2019 10:22
54 👨 2.378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?