2 nhược điểm gần như smartphone xịn nào cũng mắc phải khiến người dùng ngán ngẩm

Các smartphone xịn hiện nay đều có màn hình to đẹp cùng với những thiết kế tân tiến đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhưng mọi thứ đều có mặt lợi và hại của nó. Và hầu hết các smartphone xịn ngày nay đều tồn tại 2 nhược điểm mà bất cứ người dùng nào cũng ngán ngẩm.

Màn hình to, đẹp

Theo xu hướng hiện nay, các smartphone hầu hết được thiết kế màn hình toàn cạnh với công nghệ OLED đem lại dải màu sắc nét và rực rỡ, góc nhìn rộng, tiết kiệm điện… Một yếu tố quan trọng nữa để các hãng công nghệ chọn màn hình OLED là cấu tạo của nó rất linh hoạt nên sẽ dễ phục vụ nhu cầu uốn cong, chỉnh sửa theo thiết kế trên smartphone.

iPhone X đang có màn hình gần như toàn mặt trước
iPhone X đang có màn hình gần như toàn mặt trước.

Nhưng màn hình lớn và đẹp không có nghĩa là độ bền của nó tăng. Việc mở rộng kích thước màn hình ra sát và tràn cạnh sẽ khiến cho chúng dễ bị nứt, vỡ mỗi khi có động chạm tới những điểm quanh máy. Ngoài ra, về cơ bản tấm nền OLED có độ mỏng hơn LCD (màn hình truyền thống ngày trước) nên sẽ dễ chịu tác động lực hơn.

Dễ nứt vỡ, khó sửa chữa và chi phí đắt đỏ

Smartphone ngày nay đều được thiết kế tinh vi, phức tạp hơn trước, và rất khó tách rời do cấu tạo nguyên khối. Điều này khiến chúng rất khó sửa chữa, phục hồi nếu bị nứt vỡ hoặc nếu có thể thì chi phí thay thế chẳng hề rẻ chút nào.

Rất khó khăn để có thể tháo hết đồ trong smartphone ra thế nàyRất khó khăn để có thể tháo hết đồ trong smartphone ra thế này.

Ví dụ cụ thể nhất là giá bán gói bảo hành trọn gói của iPhone X thậm chí còn xấp xỉ 1/5 giá bán của nó. 5 năm trước, Galaxy S4 của Samsung giành số điểm thuyết phục 8/10 về khoản sửa chữa nhưng chiếc Galaxy S9 cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại chỉ được đánh giá 4/10 mà thôi.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/05/2018 17:16
31 👨 794
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ