17 camera phone vô địch chụp ảnh

Samsung là nhà sản xuất hăng hái nhất trong cuộc đua tăng "chấm" cho di động bên cạnh Sony Ericsson và LG.

Điện thoại nhiều "chấm" chưa hẳn đã cho chất lượng chụp ảnh đẹp, chính vì thế, trong các mẫu di động gần đây, nhiều nhà sản xuất mang ống kính góc rộng, tự chọn khẩu độ hay tùy chỉnh chế độ chụp thông minh.

Hai năm trở lại đây, thị trường di động liên tục bị "dội bom" bằng các model từ 8 đến 12 Megapixel. Sony Ericsson luôn là người mở đầu, Samsung lại nhanh đưa ra thị trường, trong khi đó LG lại công bố các phiên bản thiết kế độc đáo.

Dưới đây là 17 chiếc di động có camera 8 và 12 Megapixel đã hoặc sắp xuất hiện.

Sony Ericsson Satio - ban đầu máy có tên là Idou, model được xem là chiếc di động có camera 12 Megapixel đầu tiên được giới thiệu. Ngoài khả năng chụp ảnh tốt, Satio còn thêm màn hình cảm ứng rộng, mạnh mẽ về giải trí, kết nối và hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5 thông minh.

Samsung Pixon12 - được nhà sản xuất Hàn Quốc ra mắt đầu tháng 6, model này có thể sẽ bán ra trong vài ngày tới. Đây là phiên bản kế tiếp của Pixon chụp ảnh 8 Megapixel ra mắt năm ngoái. Pixon12 được kỳ vọng sẽ thay đổi khái niệm về camera phone với một loạt các trang bị chụp ảnh thông minh, màn hình cảm ứng rộng.

Samsung Omnia HD - model này được biết tới với máy ảnh 8 Megapixel, hỗ trợ quay phim HD 720p. Ngoài ra, Omnia HD còn có màn hình cảm ứng, hệ điều hành S60 thông minh và giao diện TouchWiz kéo thả.

Sony Ericsson W995 - Đây là chiếc Walkman đỉnh nhất hiện nay, không chỉ nổi bật với camera chụp ảnh tốt, model này còn hỗ trợ các tính năng giải trí, xem phim với chân chống phía sau.

Nokia N86 - Tên tuổi số một trong làng di động tham gia vào cuộc chiến tăng chấm khá muộn, N86 mới chỉ là chiếc di động 8 Megapixel đầu tiên của Nokia. Tuy nhiên, máy trang bị đáng giá với khả năng chỉnh khẩu độ và ống kính góc rộng.

Sony Ericsson Aino - trang bị chụp ảnh 8 Megapixel chỉ là phụ, chiếc di động này của Sony Ericsson được biết đến với khả năng chơi game tốt, đồng bộ nội dung với PSP.

Sony Ericsson C905 - giống như Satio, năm ngoái liên minh Nhật Bản - Thụy Điển cũng giới thiệu C905 với tư cách là di động 8 "chấm" đầu tiên, nhưng máy bán chậm hơn các model ra mắt sau đó của Samsung.

Samsung UltraTouch S8300 - là di động cảm ứng mới của Samsung trong năm nay, S8300 là một trong số ít các điện thoại vừa có màn hình chạm lẫn bàn phím số. Máy chụp ảnh tốt, nhiều tính năng giải trí.

Samsung INNOV8 - đây là di động 8 "chấm" đầu tiên xuất hiện trên thị trường, model có kích thước lớn, nhưng chụp ảnh rất tốt, giàu tính năng giải trí, bộ nhớ 8 hoặc 16 GB và chạy hệ điều hành Symbian S60 thông minh.

LG Viewty Smart - kế thừa thành công của Viewty ra mắt trước đó, phiên bản Smart với các tính năng chụp ảnh thông minh hơn, ngoài ra máy còn có màn hình chạm giao diện S-class thú vị.

Samsung Pixon - máy ra năm năm ngoái, không phổ biến tại Việt Nam nhưng được người dùng châu Âu chú ý. Chụp ảnh đẹp, giàu tính năng giải trí đa phương tiện là những đặc trưng của Pixon M8800.

LG Crystal GD900 - điểm độc đáo của model này không phải là camera chụp ảnh, mà máy sở hữu bàn phím thủy tinh trong suốt, các nút bấm cảm ứng rung thú vị.

LG Renoir KC910 - đây cũng là một phiên bản không xuất hiện chính thức tại Việt Nam, KC910 nổi bật với camera 8 "chấm", màn hình cảm ứng thân thiện.

LG Renoir KC910i - Đây là phiên bản nâng cấp của KC910 với cái tiến ống kính máy ảnh, chụp hình tốt và cho phép bảo vệ camera.

Samsung T929 Memoir - model này chỉ xuất hiện tại thị trường Mỹ. Memoir chụp ảnh 8 Megapixel, màn hình cảm ứng thân thiện, trong đó máy hỗ trợ nhiều tùy chọn chỉnh sửa ảnh thông minh.

Sharp 930SH - chiếc máy ảnh này được dành cho thị trường Nhật Bản, với dáng gập, thân dài. Sharp 930SH có màn hình phân giải cao, trang bị đầy đủ kết nối và mạnh về giải trí.

LG KC780 - được xem là phiên bản điện thoại chụp ảnh 8 Megapixel giá rẻ. Camera chỉnh là trang bị đáng chú ý nhất của máy, model này có thiết kế đơn giản, ít kết nối.

Thứ Năm, 25/06/2009 11:24
31 👨 868
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp