15 cách giúp iPad “đi làm”

Quản Trị Mạng - Báo cáo sử dụng iPad của Apple cho tất cả các công việc từ khắp nơi trên thế giới, từ việc đào bới khảo cổ ở thành phố Pompei cho tới các bộ phim ở Hollywood hay các phi hành gia ngoài vũ trụ.

1. Khảo cổ học: iPad cho thời cổ xưa

Trong thời gian đào bới ở thành phố cổ Pompei, một chuyên gia khảo cổ đã ghi lại các ghi chú và các bản phác thảo trên thiết bị iPad. Thậm chí, iPad còn cho phép bạn chụp ảnh ngay tại hiện trường. Liệu Indiana Jones đã từng sử dụng iPad? Nếu những kẻ xấu ăn trộm chiếc iPad 3G của ông, tiến sĩ Jones có thể lần theo chúng với ứng dụng Find iPhone.

15 cách giúp iPad “đi làm”

Ứng dụng liên quan: Virtual History ROMA ($10)

2. Cảnh sát: Bắt quả tang những cậu bé nghịch ngợm

Khi một nhân viên cảnh sát bắt bạn vì tội phóng nhanh quá tốc độ, sau đó ngồi trong đồn trong một thời gian dài, bắt bạn chờ còn anh ta đang làm gì? Tất nhiên là anh ấy đang chơi Angry Birds trên thiết bị iPad. Có vẻ phù hợp hơn nếu anh ta truy cập vào thông tin cá nhân, ghi chú, kiểm tra bản đồ, và thậm chí là chụp ảnh và quay video. Thiết bị iPad sẽ nhanh chóng trở thành đồng nghiệp mới của nhân viên cảnh sát.

Ứng dụng liên quan: 5-0 Radio Pro Police Scanner ($5)

3. Đạo diễn phim: Mua một cái, dựng cảnh và diễn!

Cuối cùng, các nhà đạo diễn phim cũng có câu trả lời cho câu hỏi của nữ diễn viên chính gạo cội: Động lực của tôi là gì? Chỉ cần kiểm tra qua các ghi chú cảnh trên iPad và đọc lời diễn. Thiết bị iPad đã trở thành bảng clipboard mới có sức chứa 64GB cho các nhà đạo diễn phim.

Ứng dụng liên quan: iMovie ($5), IMDB (miễn phí)

4. Phi công: Cất cánh với thiết bị iPad

Các phi công máy bay thương mại thường cần phải lưu ý các chuyến bay thông qua bảng đạo hàng. Với thiết bị iPad này, phi công có thể tìm thấy thông tin hiện tại nhanh nhất và rất dễ dàng. Thiết bị này đã sẵn sàng để cất cánh máy bay cùng bạn.

Ứng dụng liên quan: MetalStorm (miễn phí)

5. Bác sĩ: Uống thuốc này một lần một ngày

Clyde Sullivan, bác sĩ chuyên khoa tim, đã sử dụng iPad tại một bệnh viện ở bang Texas để kiểm tra bệnh nhân và trao đổi với đồng nghiệp. Thiết bị iPad sẽ giúp loại bỏ đường dây nối từ phòng của các bác sĩ tới các trạm của y tá, giúp họ thoải mái, dành nhiều thời gian hơn chăm sóc bệnh nhân.

15 cách giúp iPad “đi làm”

Ứng dụng liên quan: Epocrates (free - $200)

6. Lãnh đạo giáo hội: Một trải nghiệm tôn giáo

Apple trung thành đi theo Steve Jobs và các sản phẩm của ông giống như một hành động tôn giáo. Giờ đây, các nhà lãnh đạo giáo hội cũng có thể tận dụng sức mạnh của iPad. Họ đọc và trích dẫn các đoạn văn bản quan trọng, duy trì các lịch, ghi chú để dạy và khuyên răn.

Ứng dụng liên quan: BibleReader ($1), The Qur'an ($1), HebrewBible ($10)


7. Nhạc sĩ: Giờ là thời của iPad

Từ một ứng tấu nhạc jazz cho tới DJ ở hộp đêm hay ban nhạc một người, iPad đã trở thành ứng dụng tạo nhạc tuyệt vời. Ứng dụng nhạc iPad nổi tiếng nhất là GarageBand, có thể ghi âm và chạy rất nhiều bản audio track.

Ứng dụng liên quan: DJ Mixer Pro (miễn phí).

8. Quân lính: Lệnh ngay trên thiết bị iPad

Harris Corp. một hãng công nghệ ở Mỹ có mức doanh thu hàng năm lên tới 6 tỷ đô la, đang triển khai một ứng dụng iPad cho phép lính Mỹ trong khu vực chiến tranh có thể quản lý từ xa các camera được gắn trên các phương tiện không người lái trên không. Hãy gọi nó là iPad của chiến tranh.

15 cách giúp iPad “đi làm”

Ứng dụng liên quan: Drone Control -- Remote Control your AR.Drone ($5)

9. Huấn luyện viên trưởng: Hãy thắng một lần vì iPad

"Đặt ra mục tiêu không phải là việc chính. Nó quyết định cách bạn giành mục tiêu giữ kế hoạch như thế nào". — Tom Landry, cựu huấn luyện viên trưởng của đội Dallas Cowboys (ông là một trong những huấn luyện viên thể thao giỏi nhất của thế kỷ thứ 20).

Huấn luyện viên Landry vốn nổi tiếng với phương pháp đổi mới trong môn bóng đá. Dường như ông có mang theo một chiếc iPad với lối chơi và sơ đồ được chứa bên trong khi đi quanh đường biên và đội chiếc mũ Fedora nổi tiếng của mình.

Ứng dụng liên quan: iPlayBook Basketball ($2), iPlayBook Lacrosse ($2)

10. Nghệ sĩ: Bức vẽ kỹ thuật số

Thiết bị máy tính bảng iPad đã được gọi là một phần của nghệ thuật, không phải một cỗ máy tạo nội dung tuyệt vời. Tuy nhiên, các nghệ sĩ theo cách nào đó lại đang tạo nghệ thuật trên iPad. Ngay cả iPhone cũng làm khuấy động thế giới nghệ thuật sau khi Jorge Colombo tạo ra tác phẩm New Yorker 2 năm trước.

Ứng dụng liên quan: ArtRage ($3), Brushes -- iPad Edition ($8)

11. Công nhân: iPad sẽ bị bẩn

Từ nhân viên chuyển hàng cho tới công nhân xây dựng, iPad vẫn có thể hòa nhập được. Công nhân tại công trường từ San Francisco cho tới Las Vegas ở Mỹ đều sử dụng iPad để nhập dữ liệu và tạo báo cáo. Ipad đã thay thế nhân viên sổ sách với hàng đống giấy tờ.

Ứng dụng liên quan: Field Service ($10)

12. Chuyên gia nghiên cứu: Cá heo có thể nói?

Năm ngoái, nhà nghiên cứu khoa học Jack Kassewitz sử dụng iPad như ngôn ngữ chung với một chú cá heo mũi to. Các nhà nghiên cứu khác sử dụng iPad (thay vì một chiếc laptop rườm rà) để thu thập dữ liệu trong lĩnh vực này.

Ứng dụng liên quan: Science Glossary (miễn phí)

13. Chính trị gia: Trên con đường tham gia tranh cử

Một phần quan trọng nhất trong công việc của một chính trị gia là đưa ra một bài thuyết trình. Sự mỏng manh, nhỏ gọn của iPad là điều tuyệt vời để thực hiện các bài nói ở nơi công cộng.

Ứng dụng liên quan: mPrompt ($2)

14. Nhà bán lẻ: Máy tính tiền thế hệ mới

Chủ sở hữu của quán cafe Aromas Coffeehouse, Jeff Milewski, swer dụng iPad và ứng dụng web ShopKeep để thông báo cho khách hàng, báo cáo từ thời báo Silicon Prairie News. Các nhà bán lẻ cho rằng iPad là một loại máy tính tiền thế hệ mới.

15 cách giúp iPad “đi làm”

Ứng dụng liên quan: Square (miễn phí)

15. Thuyền trưởng Starship: iPad thế hệ mới

Mọi người đều biết iPad đã xâm nhập thành công vào môi trường này. Các thuyền trưởng sử dụng chúng hàng ngày. Tuy nhiên, liệu rằng iPad chỉ là một thú chơi thời thượng hay là tương lai? Lựa chọn của chúng tôi: iPad sẽ tồn tại ít nhất cho tới thế hệ tiếp theo.

Ứng dụng liên quan: Star Trek Comics (miễn phí)

Thứ Ba, 21/06/2011 13:00
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp