15 bức ảnh kỳ lạ của Google Earth và Street View

QuanTriMang.com - Kể từ khi Google bắt tay vào quá trình lập bản đồ thế giới với Google Earth và Street View, đã xuất hiện không ít những bức ảnh khá bí ẩn và kỳ quái đối với chúng ta. Từ những vật thể bay không xác định, đến người đàn ông có chiếc mặt nạ ngựa... có thể nói là không hề kém so với những gì chúng ta vẫn tưởng tượng hàng ngày, nhưng lại xuất hiện một cách khó hiểu trên Google Earth và Street View. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau nhìn lại 15 bức ảnh kỳ lạ nhất qua bài tổng hợp của tạp chí PCWorld.

1. Người ngựa?

1 người đàn ông với chiếc mặt nạ ngựa đã xuất hiện nhiều lần trên đường phố Aberdeen, Scotland, và gây ra nhiều sự tò mò, hấp dẫn của cộng đồng mạng. Anh ta đã xuất hiện trong 2 dịp khác nhau, và rất kỳ lạ. Sau đó Google đã gỡ bỏ những hình ảnh này khỏi Street View nhưng bạn vẫn có thể nhìn thấy anh ta vẫn thường xuyên xuất hiện. Không ai biết rõ người đàn ông này là ai và tại sao lại đeo chiếc mặt nạ đó, nhưng rõ ràng anh ta đã tạo nên những hình ảnh vô cùng thú vị.

2. Đám khói của quỷ?

Những chiếc camera của Street View đã kịp ghi lại hình của đám mây (hoặc khói) kỳ lạ này tại 1 thị trấn của nước Ý. Không biết rằng đây là 1 hiện tượng thời tiết nào đó, do bụi vướng vào ống kính camera hoặc 1 dạng lửa/khói bùng phát, nhưng trông rất giống với con quái vật được hình thành từ khói của series phim truyện Lost.

3. Tìm thấy tung tích của chuyến bay Oceanic Flight 815?

Cũng dựa theo Lost, một số hành khách trên chuyến bay Oceanic Flight 815 đã sống sót sau khi chiếc máy bay này gặp tai nạn và chìm sâu dưới đáy Đại Tây Dương, gần New York, đã xuất hiện trên Google Earth mùa hè vừa rồi. Mặc dù sau khi đối chiếu và kiểm tra lại nhiều lần, Google đã cho rằng hình ảnh của chiếc máy bay đó đã biến mất.

4. Đấng tối cao và con trai của người?

Tiếp tục vẫn là những bức ảnh được Street View ghi lại, lần này tại 1 chiếc hồ thuộc vùng Quarten, Thụy Sĩ, những đám khói bốc lên và vô tình tạo thành hình ảnh của đấng chúa trời đang đi cùng với con trai của người.

5. Hình ảnh Chúa xuất hiện trên cánh đồng?

Một số người cho rằng họ đã nhìn thấy khuôn mặt của chúa Jesus trên tất cả mọi thứ từ những thanh kẹo Kit-Kat cho tới nắp của lọ mứt Marmite. Và mọi thứ đã vượt xa tất cả những gì mọi người tưởng tượng khi hình ảnh khổng lồ của chúa xuất hiện trên 1 cánh đồng của đất nước Hungary, qua Google Earth, sự việc được phát hiện vào khoảng mùa xuân năm 2010. Trong năm 2005, khuôn mặt của chúa cũng đã xuất hiện trên cồn cát ven biển của đất nước Peru.

6. Chiếc kìm khổng lồ?

Cũng trong đầu năm nay, hình ảnh của 1 chiếc kìm khổng lồ đã được phát hiện và lan truyền trên Street View, trông có vẻ như nó đang chuẩn bị “tấn công” vào ống khói của ngôi nhà vậy. Nhưng sau đó, Google đã nhanh chóng gỡ bỏ những bức ảnh này xuống vì đó là lỗi kỹ thuật trong khi điều chỉnh những chiếc camera được gắn trên xe hơi.

7. Quái vật Kraken?

Nếu những ai đã đọc truyện về thần thoại Hy Lạp thì không thể không biết đến quái vật Kraken – sinh vật hung dữ và mạnh nhất đại dương. Nhưng mới đây, nó đã xuất hiện trên Google Earth tại bờ biển Delray (gần lâu đài Lauderdale). Sinh vật này đã xuất hiện dưới làn nước, và nếu đây không phải là 1 con quái vật biển thì đây là cái gì?


8. Tìm thấy Atlantis?

Một hệ thống các đường kẻ ngang dọc, trông giống như đường phố đã được phát hiện trên Google Earth với khoảng cách 620 dặm cách bờ biển Châu Phi về hướng tây bắc, gần khu vực quần đảo Canary. Vùng diện tích này trông giống như 1 phần của thành phố Atlantis đã chìm sâu dưới đáy đại dương khoảng 9000 năm trước công nguyên. Mặc dù đây có thể coi là sự trùng hợp khá khó hiểu, nhưng sau đó Google đã giải đáp được bí ẩn của bức ảnh này, đây chỉ là những dòng dữ liệu được truyền về trung tâm từ 1 chiếc tàu thu thập thông tin ở vùng biển gần đó.

9. 2 người, 3 chân?

Thoạt nhìn thì có vẻ giống như 1 cặp song sinh đang đứng cạnh nhau, nhưng hình ảnh này được Google Street View phát hiện với 2 cái đầu, 3 cánh tay và 3 cái chân. Có vẻ như anh ta đang lau cửa sổ và nhiều khả năng đây chỉ là kết quả của 1 chiếc máy ảnh bị lỗi mà thôi.

10. Người đàn ông khỏa thân trong thùng xe?

Mặc dù đây là chỉ là trò đùa hoặc hành động kỳ quặc, thì người đàn ông khỏa thân trong bức ảnh trên (gần vị trí của 1 chú chó – được cho là đã chết) đã bị Google Street View bắt gặp tại nước Đức. Mặc dù Google đã tiến hành xem xét, kiểm tra lại bức ảnh đó nhưng từ báo Spiegel của Đức cũng đã đạt được số lượng kỷ lục nhờ người đàn ông này.

11. Xác chết trên vỉa hè?

Hình ảnh trên được chụp lại từ camera quan sát của Google Street View và chúng ta có thể thấy rằng dường như có 1 người đang nằm sắp mặt trên vỉa hè, trong 1 thị trấn của vương quốc Anh. Sự thật thì đây là 1 bé gái vẫn đang hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng không hiểu sao lại chơi trò giả vờ chết trên con phố vắng vẻ như vậy. Google sau đó đã nhanh chóng gỡ bỏ những hình ảnh như trên, nhưng bạn vẫn có thể xem lại tại đây.

12. Tên lửa hành trình xuyên lục địa:

Hình ảnh trên trông giống như 1 chiếc tên lửa đang “băng” qua biển Utah – Mỹ, đã được Google Earth chụp lại từ năm 2006. Và cho đến nay, phần lớn mọi người vẫn tin rằng đây là 1 chiếc tên lửa, trong khi nhiều ý kiến khác lại cho rằng đây là 1 chiếc máy bay với chiếc cánh tối màu.

13. Máy bay ở Brooklyn:

Hình ảnh kỳ lạ này xuất hiện trên cả Google Maps và Google Earth, trông giống như 1 chiếc máy bay khổng lồ đang đậu trên ngọn cây. Và trong khi mọi việc vẫn chưa được xác nhận, nhiều người đã cho rằng đây là hình ảnh thực sự của 1 chiếc máy bay, nhưng do hiệu ứng của cầu vồng nên đã trở thành như vậy. Nhưng tỉ lệ như trên có thực sự phù hợp hay không?

14. Cung điện không xác định tại Myanmar:

Những người nhiếp ảnh nghiệp dư đã lấy được thông tin về 1 cung điện bí mật tại Myanmar, trong khu rừng Burmese. Cơ sở vật chất ở đây trông giống như 1 khu vực xây dựng và nghiên cứu về chương trình hạt nhân – theo suy đoán của một số người.

15. Vật thể bay không xác định trên bầu trời Sydney:

Vật thể lạ này có hình dáng giống chiếc đĩa bay đã xuất hiện trên bầu trời Australia, chính xác là ở Harbour Bridge của Sydney. Hình ảnh này được chỉ ra trên Street View, và mọi người vẫn đang đặt câu hỏi hoài nghi về vật thể này: sự sống ngoài trái đất, hiệu ứng của những chiếc đèn laze nào đó... Hiện tại chúng ta vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vấn đề này.

Thứ Tư, 29/12/2010 09:20
31 👨 4.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp