14 triệu người dùng bị hiện công khai bài đăng riêng tư do lỗi của Facebook

Mới đây, Facebook đã đưa ra thông báo và lời xin lỗi chính thức về một lỗi khiến bài đăng của 14 triệu người dùng tạo trên Facebook bị chuyển đề xuất cài đặt quyền riêng tư mặc định thành công khai.

Lỗi này xuất hiện từ từ ngày 18/5 và vấn đề này đã được khắc phục vào 22/5, đến 27/5 thì mọi bài đăng trong thời gian đó đã được chỉnh lại quyền riêng tư mà người dùng thiết lập trước đó. Facebook cũng đã gửi thông báo tới người dùng bị lỗi, mời họ xem lại các bài đăng trong thời gian gặp lỗi và nếu cần thiết có thể chỉnh lại.

Thông báo của Facebook

Lỗi này xuất hiện khi Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng mới làm nổi bật nội dung trong dòng thời gian người dùng khi được hiển thị công khai. Nhưng vô tình, Facebook đã làm công khai tất cả nội dung mới sau đó của 14 triệu người dùng.

Vấn đề này xảy ra khi Facebook đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau vụ bê bối liên quan đến việc làm lộ thông tin của 87 triệu người dùng và gần đây là cáo buộc về thỏa thuận giao quyền truy cập dữ liệu cho các công ty như Samsung, Apple, Huawei (Trung Quốc),…

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 16:43
51 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ