Tự bán dữ liệu Facebook để làm từ thiện, được giá cao nhưng chưa kịp mừng thanh niên này đã bị tuýt còi

Sau bê bối lộ dữ liệu Facebook, hẳn nhiều người cũng biết rằng dữ liệu cá nhân của mình cũng có giá trị. Và Oli Frost 26 tuổi, sống tại London (Anh) dùng Facebook đã được 10 năm khá bức xúc khi biết rằng mọi dữ liệu tương tác của mình đã bị Facebook sử dụng miễn phí suốt trong thời gian qua. Chính vì vậy, anh chàng này đã có một quyết định khá táo bạo và khác người: tự ra bán dữ liệu cá nhân Facebook chính mình.

Frost viết: “Vậy tại sao tôi không tìm ra cách nào đó để kiếm tiền chính đáng từ nó chứ?"

 Oli Frost

Frost đã sử dụng công cụ sao lưu dữ liệu của Facebook để tải toàn bộ dữ liệu cá nhân của mình về rồi copy vào một USB và mở đấu giá bán nó trên trang rao vặt eBay như một món hàng. Trong thông tin rao bán, Frost cho biết người mua có toàn quyền sử dụng dữ liệu của mình.

Số tiền bán dữ liệu cá nhân này sẽ được Frost tặng lại cho Quỹ tài trợ EFF chuyên về giải quyết quyền lợi công nghệ và các vấn đề liên quan. Theo dự kiến, phiên đấu giá trên eBay cho USB dữ liệu này sẽ kết thúc vào ngày 3/6 tới.

Frost tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng dữ liệu của mình chẳng có gì để người khác có thể khai thác vào mục đích xấu. Thậm chí anh chàng còn tính tới việc có thể sẽ bán nốt cả lịch sử duyệt web của mình sau khi vụ mua bán này thành công.

Trang đặt giá cho dữ liệu của Frost
Trang đặt giá cho dữ liệu của Frost.

Đã có khoảng 40 người vào trả giá, với ngưỡng cao nhất lên tới gần 400 USD, nhiều hơn cả Facebook. Nếu tính trung bình thì Facebook chỉ kiếm được khoảng hơn 20 USD/người mà thôi.

Nhưng rất tiếc, chưa tới ngày đóng hạn đấu giá thì trang rao bán của Frost đã bị eBay gỡ xuống vì vi phạm bản quyền của họ và đưa ra cảnh cáo không được phép tái phạm bằng việc rao bán thứ gì đó tương tự.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 14:50
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ