15 sản phẩm đầu tiên của những thương hiệu nổi tiếng bậc nhất thế giới

Sau khi xem các sản phẩm dưới đây, bạn sẽ được thấy những bước đi đầu tiên của những thương hiệu nổi tiếng, khi họ còn đang chật vật khởi nghiệp. Hiện nay, một số thương hiệu trong số đó đã biến mất, một số khác trở thành những thương hiệu nổi tiếng và phổ biến nhất trên toàn thế giới.

1. Nồi cơm điện

Nồi cơm điện được sản xuất bởi Viện Nghiên cứu Viễn thông Tokyo - tên gọi của Sony trước khi trở thành một tập đoàn. Khi được sản xuất đầu tiên vào năm 1946, chiếc nồi cơm điện này chỉ là một chiếc xô bằng gỗ với đáy xô gắn một vài điện cực nhôm mà thôi.

Nồi cơm điện

Cơm nấu ra từ nồi cơm điện này thường bị nhão hoặc chưa chín nên nó chưa bao giờ thực sự được bán ra thị trường.

2. Nhà sách trực tuyến

Nhà sách trực tuyến

Amazon khởi đầu là một nhà sách trực tuyến vào năm 1994 với tên gọi là "Cadabra". Sau khi một luật sư nghe nhầm và gọi nó là "cadaver - xác chết" Jeff Bezos, nhà sáng lập của hãng đã đổi tên nó thành "Amazon.com, Inc.".

3. Trò chơi thẻ bài

Trò chơi thẻ bài

Vào năm 1889, công ty thẻ bài Nintendo (nghĩa là may mắn do trời định) được thành lập với trụ sở đặt tại Kyoto, Nhật Bản.

4. Công ty giao văn phòng phẩm tận nơi

Công ty giao văn phòng phẩm tận nơi

Năm 1943, Ingvar Kamprad, khi đó mới 17 tuổi, đã sáng lập IKEA ngay trên bàn ăn nhà ông chú. Khởi đầu của IKEA là một công ty đặt hàng qua thư. Vài năm sau đó, IKEA chuyển sang kinh doanh đồ nội thất. Hiện nay, IKEA là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới.

5. Đồ chơi gỗ

Đồ chơi gỗ


Những năm 1930, Ole Kirk Kristiansen bắt đầu chế tạo đồ chơi trẻ em từ các mẩu gỗ nhỏ. Sản phẩm đầu tiên của ông là xe hơi, con tàu và một con vịt gỗ gắn bánh xe kêu quác quác khi bị kéo lại. Năm 1947, ông bắt đầu thử nghiệm với đồ chơi nhựa. Ngày nay, những khối lego đã trở thành đồ chơi yêu thích của trẻ em trên toàn thế giới.

6. Bộ máy tìm kiếm

Bộ máy tìm kiếm

Vào tháng 8/1996, phiên bản đầu tiên của Google được tung ra trên website Stanford và ngốn gần một nửa băng thông của toàn bộ mạng lưới này.

7. Máy dệt tự động

Máy dệt tự động

Năm 1926, Toyota được sáng lập với tên gọi Toyoda Automatic Loom Works. Sản phẩm ấn tượng nhất của công ty khi đó là Type G, máy dệt tiên tiến bậc nhất thế giới giúp tăng năng suất dệt lên đến 20 lần và giúp cải thiện chất lượng sản phẩm.

8. Cửa hàng tạp hóa

Cửa hàng tạp hóa

Khởi đầu của Samsung là một cửa hàng tạp hóa do Lee Byung-chul thành lập vào ngày 1/3/1938 tại Taegu, Hàn Quốc. Khi Hàn Quốc tiến hành công nghiệp hóa, công ty đã mở rộng sang ngành sản xuất - dệt may và đạt được những thành công. Năm 1969, Samsung bắt đầu sản xuất thiết bị điện tử với sản phẩm đầu tiên là những chiếc TV đen - trắng.

9. Máy tính Apple I

Máy tính Apple I

Năm 1975, Steve Wozniak lắp ráp chiếc máy tính Apple I, sau đó nó được bán với giá 500USD.

10. Chip nhớ

Chip nhớ

Năm 1968, Intel được sáng lập tại Mountain View, California với sản phẩm ban đầu là chip nhớ gồm SRAM, DRAM và EPROM. Tháng 4/1969, Intel tung sản phẩm đầu tiên ra thị trường là chip SRAM 3101 64-bit, có tốc độ nhanh nhưng tiêu thụ điện năng lên tới 525nW.

11. Dịch vụ microblogging

Dịch vụ microblogging

Twitter bắt đầu vào năm 2006 với tên gọi ban đầu là "status". Sau đó, tên công ty được đổi thành "twitter" với tên nguyên gốc là "twttr".

Ngày 21/3/2006, Jack Dorsey đăng tải tin nhắn Twitter đầu tiên "just setting up my twttr" (vừa mới tạo twttr của tôi).

12. Quán cafe

Quán cafe

Ngày 31/3/1971, cửa hàng Starbucks đầu tiên được mở tại Seattle, Washington với sản phẩm là cafe hạt đã rang xay chứ chưa chưng cất cafe để bán.

13. Game "Zombi"

Game "Zombi"

Vào ngày 28/3/1986, công ty Ubi Soft được thành lập với sản phẩm đầu tiền là Zombi, một tựa game hành động phiêu lưu kinh điển.

14. Game "Hard Hat Mack"

Game "Hard Hat Mack"

Năm 1983, Electronic Arts phát hành Hard Hat Mack, một game platform phát triển bởi Michael Abbot và Matthew Alexander cho máy Apple II. EA gọi Hard Hat Mack là "tựa game thực sự đầu tiên của EA". Đây cũng là một trong 5 tựa game đầu tiên từ Electronic Arts, 4 tựa game còn lại là Archon: The Light and the Dark, Worms?, M.U.L.E và Axis Assassin.

15. Mạng xã hội trong trường đại học

Mạng xã hội trong trường đại học

Vào năm 2003, Facebook lần đầu xuất hiện dưới tên gọi FaceMash. Đây là sản phẩm do Mark Zuckerberg phát triển dành cho sinh viên Harvard, người dùng sẽ truy cập vào trang web và so sánh ảnh của hai sinh viên nữ đặt cạnh nhau để xem ai "hot", ai không.

Thứ Năm, 28/11/2019 08:23
51 👨 766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ