10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Đứng đầu danh sách là Dustin Moskovitz, 28 tuổi, đồng sáng lập Facebook với tài sản 3,8 tỷ USD. Người bạn Mark Zuckerberg chỉ hơn anh 8 ngày tuổi và nắm giữ tài sản 13,3 tỷ USD.

Trong số 1.426 tỷ phú thế giới được Forbes thống kê năm nay, chỉ có 23 người có tuổi đời dưới 40. Họ được xem là sự kết hợp ấn tượng giữa tiền bạc và tuổi trẻ với tổng tài sản khoảng 68 tỷ USD. 8 người trong số này đến từ lĩnh vực công nghệ, bao gồm 4 đại diện từ người khổng lồ Facebook.

1. Dustin Moskovitz

Tuổi: 28

Trị giá tài sản: 3,8 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Moskovitz vốn là bạn cùng phòng của Mark Zuckerberg và là người đồng sáng lập Facebook. Hiện anh đã rời mạng xã hội này. Dustin Moskovitz tham gia cam kết đóng góp từ thiện của Bill Gates và Warren Buffett - một chương trình vận động các tỷ phú ủng hộ tài sản. Là một người bình dân, anh đạp xe tới chỗ làm, đi máy bay thường thay vì phi cơ riêng và tham gia những hoạt động cộng đồng như tự dựng trại hè ở lễ hội Burning Man hàng năm tại Mỹ.

2. Mark Zuckerberg

Tuổi: 28

Trị giá tài sản: 13,3 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Hiếm có CEO nào thu hút truyền thông mạnh như Zuckerberg. Từ khi Facebook bắt đầu được cổ phần hóa vào tháng 5/2012 và anh này kết hôn vài ngày sau đó, giá trị cổ phần của của Zuckerberg, kể từ sau thời điểm này, không ngừng biến động theo giá cổ phiếu của Facebook.

3. Hoàng tử Albert (Vùng Thurn und Taxis, Đức)

Tuổi: 29

Trị giá tài sản: 1,5 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Albert xuất hiện lần đầu trong danh sách tỷ phú của Forbes từ khi lên 8, nhưng chỉ chính thức thừa kế tài sản của mình vào năm 2001, sau lễ sinh nhật 18 tuổi. Anh này còn là vận động viên đua xe và tham gia thi đấu trong giải đua ô tô Đức.

4. Scott Duncan

Tuổi: 30

Trị giá tài sản: 5,1 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Duncan là người trẻ nhất trong số bốn người thừa hưởng gia tài đồ sộ của ông trùm năng lượng quá cố Dan Duncan, nhà sáng lập Enterprise Products Partners. Ngày nay công ty sở hữu hơn 50.000 dặm đường ống khí gas, dầu và các chất hóa dầu.

5. Eduardo Saverin

Tuổi: 30

Trị giá tài sản: 2,2 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Nhà đồng sáng lập Facebook đã từ bỏ quốc tịch Mỹ vào năm 2011. Tin này nổ ra chỉ vài ngày trước khi công ty phát hành cổ phiếu và nhận được nhiều chỉ trích về vấn đề trốn thuế. Trong phim The Social Network, Saverin được mô tả như bạn thân nhất một thời của Mark Zuckerberg, đã tiến hành một vụ kiện dài hơi với Facebook và nhận về 5% cổ phần. Hiện anh giữ quốc tịch Brazil, định cư ở Singapore và đầu tư vào các doanh nghiệp mới.

6. Huiyan Yang

Tuổi: 31

Trị giá tài sản: 5,7 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Yang là con gái của người sáng lập công ty bất động sản Country Garden Holdings. Một lần nữa cô trở thành người phụ nữ giàu có nhất Trung Quốc. Bố cô đã ủng hộ cổ phần cho trường Cao học Ohio State trước khi công ty cổ phần hóa vào năm 2007.

7. Fahd Hariri

Tuổi: 32

Trị giá tài sản: 1,35 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Hariri là con trai út của Thủ tướng Lebanon Rafik Hariri. Anh tốt nghiệp học viện kiến trúc Ecole Spéciale d’Architecture de Paris năm 2004. Từ khi còn là sinh viên, anh đã điều hành một xưởng thiết kế nội thất ở ngoại thành và bán sản phẩm cho các khách hàng từ Arập Xê út.

8. Marie Besnier Beauvalot

Tuổi: 32

Trị giá tài sản: 1,5 tỷ USD

Marie, cùng với các anh chị em là Emmanuel, 42 tuổi và Jean-Michel, 45 tuổi, thừa kế công ty sữa khổng lồ Lactalis của Pháp. Đây là nhà sản xuất của các sản phẩm Président nổi tiếng, cùng với hàng trăm thương hiệu phô mai, sữa và sữa chua khác.

9. Sean Parker

Tuổi: 33

Trị giá tài sản: 2 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Parker đang chấn chỉnh lại doanh nghiệp đầu tay được đánh giá cao Airtime, với hy vọng trang web chat video này sẽ mang tác động tích cực đến các công ty mạng khác của anh. Ở tuổi 19, Parker đã bỏ học và gây chao đảo ngành công nghiệp thu âm với trang web trao đổi âm nhạc Napster. Anh là chủ tịch đầu tiên của Facebook ở tuổi 24.

10. Ayman Hariri

Tuổi: 34

Trị giá tài sản: 1,35 tỷ USD

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Hariri cũng là con trai của Thủ tướng Lebanon - Rafik Hariri. Anh này tham gia điều hành Saudi Oger, một trong những công ty xây dựng lớn nhất tại Arập Xê út, cũng như là nguồn tài sản của gia đình Hariri.

Thứ Bảy, 09/03/2013 10:12
3,85 👨 6.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp