10 tính năng iPhone cần có để đánh bại Android

Tất cả mọi người đã chìm đắm trong tình yêu với iPhone, chủ yếu vì màn hình cảm ứng tuyệt vời, trình duyệt Web hoành tráng và dễ sử dụng. Trước đó, chưa từng có ai thấy bất cứ điều gì giống như thế trong một chiếc điện thoại, và nó vẫn đang dẫn đầu thị trường cạnh tranh bằng nhiều cách. Nhưng liệu nó vẫn tiếp tục dẫn đầu khi mà Android đã được tung ra?

Thật đáng tiếc, iPhone 3G không có tin nhắn hình ảnh (MMS) và camera thì dở tệ. Nó được thêm vào các kết nối nhanh hơn, nhưng mọi thứ khác người dùng vẫn đang chờ đợi.

Cho đến nay, Apple có vẻ đã bằng lòng với việc thiếu các tính năng cơ bản trên iPhone bởi vì thị trường điện thoại Mỹ tương đối kém phát triển, nơi mà MMS chưa thực sự phổ biến. Ngược lại, ở Nhật Bản, người dân được sử dụng điện thoại di động từ nhỏ và có thể xem được truyền hình, điều mà iPhone đã thực hiện không tốt lắm.

Đây là những gì chúng tôi nghĩ rằng Apple cần phải thêm vào iPhone để có thể tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu. Sau đây là 10 tính năng mới mà iPhone cần có nếu nó muốn thoát khỏi sự chỉ trích.

1. Cắt và Dán

Tại sao, lý do gì mà trong thời gian dài Apple không thêm tính năng này vào? Thật bực mình vì bạn không thể làm được điều đó, có thể hình dung nó sẽ làm việc như thế nào trên màn hình đa điểm chạm - chỉ cần gõ nhẹ và giữ, sau đó kéo ngón tay của bạn trên một khối văn bản để chọn nó. Tính năng này dành riêng cho các hiệu ứng phóng to, nhưng có thể dễ dàng được thay thế bằng động tác gõ đúp (double-tap).

2. Shake to shuffle

Tính năng này gần đây đã xuất hiện trên iPod Nano thế hệ thứ 4, không có lý do gì mà Apple lại không thêm nó vào trong iPhone. Người dùng muốn tính năng này mở rộng thêm nhiều tùy chọn hơn là chỉ có Shuffle, khi bạn lắc. Tại sao không có mục tùy chọn khi lắc trong phần Settings, từ đó bạn có thể chọn tính năng khác nhau tùy ý?

3. Một camera tốt hơn với đèn flash

IPhone kế tiếp sẽ phải có một camera tốt hơn. Hiện nay 2-megapixel không đủ cho nhu cầu công việc và cũng nên có một đèn flash để tăng sáng cho ảnh khi chụp trong nhà.

4. Thêm bộ nhớ

Apple muốn người dùng có thể xem phim trên chiếc iPhone của mình, nhưng lại không có đủ chỗ để chứa (hiện nay chỉ có bản 16GB). Người dùng mong muốn nhận được ít nhất là 32GB, hoặc 64GB trong thế hệ iPhone tiếp theo.

5. Quay Video

Khi chiếc điện thoại của đồng nghiệp bạn có thể quay video, bạn biết điều đó không còn là một tính năng đắt giá nữa. Nếu không có khả năng quay video thì người sở hữu iPhone chỉ là “công dân hạng hai” trong thế giới điện thoại di động.

6. Tin nhắn hình ảnh (MMS)

Như trên đã nói, chỉ vì không ai ở Mỹ muốn gửi tin nhắn có hình ảnh không có nghĩa là tất cả mọi người ở Châu Âu phải thay đổi đột ngột cách mà họ sử dụng điện thoại di động trong nhiều năm qua.

7. Mở rộng các nhà cung cấp dịch vụ, không chỉ giới hạn O2 (Anh) hay AT & T (Mỹ)

Đây là một điều gây tranh cãi, nhưng chúng tôi nghĩ rằng sự độc quyền của Apple cho O2 tại Vương quốc Anh và AT & T ở Mỹ phải kết thúc tại một số điểm. Mọi người muốn dùng iPhone trên nhiều mạng hơn và Apple cũng muốn nới lỏng các hạn chế để phát triển thêm số người dùng.

8. Mỏng hơn

Tất nhiên nó sẽ được mỏng hơn! Tất cả các Apple iPod hay iPhone thế hệ mới đều mỏng hơn so với những sản phẩm trước. Vì đó là quy luật.

9. Thêm nhiều tùy biến cá nhân

Hiện nay, bạn có thể tùy chỉnh màn hình nền của bạn iPhone với bất kì hình ảnh nào bạn thích, nhưng bạn không thể thay đổi nền đen của trang chủ, hoặc tùy chỉnh các biểu tượng trong bất kỳ hình thức nào. Người dùng dự đoán thế hệ iPhone tiếp theo sẽ cho phép bạn áp dụng các theme mới cho trang chủ màn hình, và thậm chí mua và tải về từ iTunes Store.

10. Văn phòng trong Thư

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ứng dụng văn phòng nên có sẵn trong Thư. Bây giờ bạn sẽ có thể gửi HTML email được đóng khung bởi hình ảnh của những cô gái đáng yêu.

Thứ Hai, 29/09/2008 11:05
31 👨 1.733
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp