10 tiện ích mở rộng của Firefox các doanh nghiệp nên dùng

Quản Trị Mạng - Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, Mozilla Firefox đã có những bước phát triển mạnh mẽ và chắc chắn trên thị trường trình duyệt web. Hiện nay, trình duyệt này đã trở thành trình duyệt web phổ biến thứ 2, chỉ sau Internet Explorer của Microsoft. Mặc dù phiên bản đầu tiên của Firefox đã có rất nhiều tính năng cải tiến như trình duyệt thẻ, trình duyệt này vẫn và sẽ tiếp tục cải tiến những mở rộng với mục đích tách biệt và nâng tầm nó vượt lên trên các trình duyệt khác.

Những chương trình add-on này được viết bởi các nhà lập trình bên thứ 3 và tiếp hợp chức năng của chúng vào Firefox để có thể làm nhiều việc như gửi một tweet, thay đổi tận gốc giao diện và chức năng của các ứng dụng trực tuyến như Gmail.

Với hàng trăm mở rộng đang có sẵn trong sổ địa chỉ add-on của Mozilla, việc tìm ra những ứng dụng tiện ích sẽ rất tốn thời gian. Vì vậy, chúng tôi đã khám phá và nhặt ra 10 ứng dụng tốt nhất cho các doanh nghiệp với các chức năng như thêm tính năng cho mạng xã hội, chia sẻ file, tự động các tác vụ….

Cài đặt những mở rộng này để có thể chuyển đổi trình duyệt Firefox của bạn từ một công cụ xem LOLcats video trở thành một phần quan trọng trong công việc.

1. Drag & Drop.io

Drag & Drop.io giúp bạn có thể chia sẻ file dễ dàng hơn với dịch vụ Drop.io.

Drop.io là một dịch vụ tuyệt vời để chia sẻ lớn file hoặc một nhóm các file với đồng nghiệp, khách hàng hoặc nhà thầu thông qua trình duyệt Web. Trong khi dịch vụ này có thể cung cấp một số cách để tạo một drop (kho chứa các file trực tuyến), cách tốt nhất để chia sẻ file cực lớn là là sử dụng giao diện trực tuyến.

Drag & Drop.io thực hiện việc này dễ dàng và nhanh hơn bằng cách cho phép bạn drag and drop – kéo và thả - file đơn hoặc rất nhiều file và folder trực tiếp từ một cửa sổ Explorer hay Finder hoặc ngay trên màn hình desktop vào Drop.io, hơn là bắt bạn phải lựa chọn từng file một. Kích vào icon io ở góc bên phải của trình duyệt Firefox sẽ hiển thị một menu, ở menu này bạn có thể tạo một drop mới, đánh dấu một drop hay được sử dụng, xác định một drop mặc định, và ấn định mật khẩu mặc định để sử dụng drop mới.

Drop.io miễn phí cho các drop lên tới 100MB (thậm chí bạn không phải đăng kí dịch vụ), một tài khoản Premium với mức phí $19 một tháng nhưng sẽ được sử dụng 10GB, hoặc bạn có thể tăng dung lượng của một drop cá nhân với mức phí $10 một năm.

2. LinkedIn Companion

Facebook là mạng xã hội của bạn, LinkedIn lại tiện ích trong thời gian làm việc của bạn: một cách để kết nối với các đồng nghiệp, chuyên gia công nghệ, nhận tin mới nhất về ngành nghề kinh doanh của bạn, xây dựng thương hiệu cho công ty, học kinh nghiệm từ đối thủ… Tiện ích mở rộng LinkedIn Companion đã thêm một số tính năng vào trình duyệt để bạn có thể tận dụng nguồn thông tin trù phú trên LinkedIn.

Bạn có thể ngay lập tức truy cập các tính năng của LinkedIn từ bất kì một trang web nào với LinkedIn Companion.

Tiện ích mở rộng này đã thêm một menu LinkedIn vào trình duyệt Firefox, cho phép bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm các công ty hoặc người bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm mọi người vào mạng của bạn mỗi khi lướt web, nhìn thấy những profile mới được cập nhật gần nhất trong mạng của bạn và nhanh chóng chia sẻ các nguồn trong trang LinkedIn của bạn. Một tính năng đáng chú ý khác là Web mail InfoBox, đã thêm một icon của LinkedIn, ngay bên cạnh dòng From trong hầu hết các giao diện web mail phổ biến – kích vào đó để có thể thấy được thông tin khái quát của người gửi.

3. Gliider


Lên kế hoạch cho việc kinh doanh của bạn với Gliider.

Bạn nhận một kế hoạch đi công tác sắp tới? Gliider là một kho chứa dữ liệu đối với những người hay phải di chuyển, công tác xa, cho phép họ có thể thu lượm tất cả dữ liệu họ cần.

Kích vào icon của Gliider ngay bên cạnh thanh địa chỉ của Firefox để mở giao diện của tiện ích trên bất kì một trang nào bạn đang truy cập. Tại đó, bạn có thể kéo và thả bất kì một thông tin nào đã được highlight (Gliider gọi đó là clippings) – như thông tin chuyến bay, hiển thị thông tin khái quát về nhà hàng, miêu tả về khách sạn, tất cả những việc liên quan tới chuyến đi công tác của bạn sắp tới.

Sau khi đã tạo một địa chỉ mới, Gliider sẽ tìm kiếm một khách sạn gần đó, kích vào thông tin của khách sạn và bạn có thể đặt một phòng ngay lập tức. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ về chuyến đi để đồng nghiệp hoặc người đi cùng đi với bạn có thể thêm thông tin hoặc xem những gì bạn đã thêm.

4. iMacros

Bạn có thể đã từng sử dụng macros trong Word hoặc Excel. Những công cụ tiện ích này có thể tự động một số tác vụ bằng cách cho phép bạn record lại hoặc script một loạt các hành động và chỉ định một key kết hợp hoặc sử dụng một lệnh đơn giản khác để cho chúng chạy. Với tiện ích mở rộng iMacros, bạn có thể thêm chức năng tương tự vào Firefox.


Tạo và chạy những hành động từ thanh sidebar iMacros.

IMacros cho phép bạn ghi lại một loạt các kích chuột và text action để chạy chúng. Ví dụ, bạn có thể cài đặt một Macro để mở thông báo chi phí của mạng cục bộ công ty và điền số ID của nhân viên và các loại thông tin khác một cách tự động. Người dùng cao cấp hơn có thể áp dụng những hiểu biết của mình về lập trình vào các script của họ.

Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và truy cập Macros từ chính thanh sidebar của Firefox. Tiện ích mở rộng này có tới khoảng 20 demonstration macros để hiển thị những điều chúng có thể thực hiện, ví như trích dữ liệu từ các bảng, điền các form và lưu các trang.

5. Xmarks Bookmark and Password Sync

Xmarks (Trước đây là Foxmarks) đã rất phổ biến trong việc đồng bộ hóa bookmark từ các máy tính khác nhau và thông qua các trình duyệt khác nhau, cho phép bạn truy cập một bookmark tương tự trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, iMac của bạn. Tuy nhiên, khả năng chia sẻ các bookmark cũng khiến Xmarks trở thành công cụ cộng tác tuyệt vời dành cho các nhóm hoặc phòng ban.


Sử dụng Xmarks để chia sẻ bookmarks với những người trong cùng một đội.

Bằng cách tạo một folder chia sẻ Work (hoặc một tên nào khác) và sắp xếp các bookmark dựa theo các dự án, đội của bạn có thể dễ dàng tạo lập một kho chứa nghiên cứu, các ứng dụng trực tuyến và các nguồn khác để mọi người có thể truy cập bất kì nơi nào. Để chia sẻ một folder, đăng nhập vào My Xmarks tà menu Xmarks dưới mục Tools. Các bookmark được chia sẻ có thể truy cập trên một trang web, thông qua RSS hoặc thông qua thông báo email.


6. WiseStamp Email Signature

Với WiseStamp, bạn có thể thêm một chữ kí có thể tùy biến được cho các dịch vụ mail trên web. Hiện nay, tiện ích này hỗ trợ cho hầu hết các dịch vụ email trên web phổ biến như Gmail, Hotmail, Yahoo và AOL, cùng với lời hứa của nhà cung cấp rằng sẽ hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ nữa. Vậy nên, tiện ích này cho phép người dùng có thể tạo 2 chữ kí khác nhau - tách biệt mục đích sử dụng của mỗi chữ kí: một cho cá nhân và công việc kinh doanh và một cho các mục đích kinh doanh khác.

Tuy nhiên, mục tiêu của WiseStamp là nó không có khả năng quản lý nhiều chữ kí như việc quản lý các nguồn dữ liệu với mỗi một chữ kí. Bạn có thể dễ dàng thêm thông tin từ hàng loạt các mạng xã hội và ứng dụng trực tuyến như LinkedIn hay Google Calendar, cũng như những cập nhật mới nhất từ Twitter hoặc RSS feed.

Bộ chỉnh sửa sẽ giúp bạn thêm màu, văn phong, cũng như thêm ảnh vào trong chữ kí. Theo mặc định, WiseStamp sẽ nhập một đường link dẫn tới trang của nó ở cuối cùng email của bạn, nhưng có thể loại bỏ trong mục cài đặt.

7. Twitter Search

Twitter đã trở thành trung tâm quảng bá thương hiệu, tìm kiếm và là công cụ quản lý danh tiếng đối với các doanh nghiệp ngày nay. Không có cách nào tốt hơn để có thể biết được mọi người có suy nghĩ thế nào về sản phẩm của bạn (cũng như đối thủ của bạn) trong thời điểm thực. Tiện ích mở rộng Twitter Search giúp việc tìm kiếm trên Twitter dễ dàng hơn bằng cách tiếp hợp chức năng tìm kiếm của Twitter vào trong mục tìm kiếm tích hợp sẵn của Firefox.

Với sự phổ biến của Twitter, rất hợp lý khi nghĩ tới những cập nhật trong tương lai về việc Firefox sẽ bao gồm Twitter là một built-in lựa chọn tìm kiếm. Tuy nhiên, từ giờ cho tới lúc đó, tiện ích mở rộng này có thể thực hiện điều này dễ dàng hơn.

8. Foxy SEO Tool


Sử dụng Foxy SEO Tool để đánh giá khả năng tìm kiếm của trang Web.

Trang web công ty bạn được mọi người chú ý như tiềm năng của nó? Foxy SEO Tool sẽ cài đặt một thanh công cụ trên Firefox, có chứa công cụ của bên thứ 3, giúp bạn có thể xác định xếp hạng của trang web công ty bạn trên các công cụ tìm kiếm chủ yếu và xác định khu vực bạn có thể nâng cấp khả năng tìm kiếm của trang web công ty. Đây cùng là công cụ để chỉ ra những vấn đề về bảo mật, xác định đạo văn nội dung của bạn và tiến hành phân tích lưu lượng trang web, cũng như có thể đăng kí trang web của bạn tới các trang mạng xã hội được truy cập nhiều.

Thực tế, tiện ích này không thể thực hiện tất cả mọi việc – thay vào đó, nó link trang của bạn tới các dịch vụ thứ 3 như Alexa, Compete và Quantcast để có được các phân tích lưu lượng; Copyscape để bảo vệ đạo văn và Quarkbase để lấy thông tin về trang web. Điều tuyệt vời nhất của Foxy SEO là nó có thể thu thập tất cả những thông tin vào trong một thanh công cụ nhỏ gọn.
Một số dịch vụ của tiện ích này sẽ yêu cầu đăng kí, ví như bạn phải đăng nhập vào Digg để “tiến cử” trang web của mình với các dịch vụ mạng xã hội, và bạn cũng phải đăng nhập vào Google để sử dụng Google Webmaster Tools. Hầu hết những công cụ này hoạt động tốt mà không cần đăng ký, mặc dù bạn chỉ có thể nhận thông tin từ một dịch vụ như Quantcast nếu bạn đăng kí thành viên.

Công cụ Foxy SEO có khả năng hoạt động trên bất kì một trang web nào. Vì vậy, ngoài việc kiểm tra trang web của bạn, bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm hiểu cách hoạt động của các trang web khác.

9. Yoono

Có một loạt các chiến dịch quảng bá thương hiệu và quảng cáo trên các trang mạng xã hội có thể phức tạp cho bạn -và cũng có rất nhiều trang phải quản lý và đăng tải bài viết. Yoono có khả năng đưa hầu hết các trang mạng xã hội phổ biến (Facebook, Twitter, LinkedIn, MySpace và một số khác) vào một thanh công cụ để bạn có thể dễ dàng hiển thị và đăng tải lần lượt từng trang.


Sử dụng Yoono để kiểm soát thế giới social media.

Yoono hỗ trợ đa tài khoản trên một số dịch vụ, vì vậy bạn có thể, ví như kiểm soát các tài khoản Twitter hoặc Facebook của công ty mình. Để có được thông tin chi tiết hơn, bạn có thể cài đặt tùy biến nhiều hàng để hiển thị mỗi dịch vụ trong một hàng,ví như tình trạng Facebook trong một hành và trả lời Twitter ở một hành khác.

10. Gmail Manager


Gmail Manager là công cụ thiết yếu của mỗi người với khả năng quản lý
một số tài khoản Gmail.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp và các tổ chức khác đang chuyển sang sử dụng Gmail là một hệ thống email hàng đầu của họ. Cho dù bạn sử dụng một tài khoản Gmail riêng lẻ hoặc một tài khoản Google Apps chủ, tiện ích mở rộng Gmail Manager sẽ tăng cường trải nghiệm Gmail trong trình duyệt Firefox. Bắt đầu với một số chức năng cơ bản như cho phép bạn biết mỗi khi có email mới hoặc tạo một email mới mà không phải mở cửa sổ Gmail.

Tuy nhiên, tiện ích mở rộng này thực sự tiện ích khi bạn phải đối mặt với việc quản lý hơn một tài khoản email thông qua Gmail. Ví dụ, bạn có thể phải phụ trách sắp xếp địa chỉ email info@yourcompany.com hoặc chia sẻ tài khoản sales@yourcompany.com cũng như quản lý tài khoản email của riêng bạn. Gmail Manager sẽ biến việc này trở nên đơn giản hơn bao giờ hết với khả năng chuyển qua lại các tài khoản khác nhau mà không phải đăng nhập, đăng xuất nhiều lần.

Ngoài ra, Gmail Manager cũng có khả năng thêm một entry vào menu phải chuột mỗi khi bạn kích vào một địa chỉ email, cho phép bạn dễ dàng chọn tài khoản muốn gửi email.

Tiện ích mở rộng thêm: Firebug

Nếu bạn là doanh nghiệp đang trong quá trình phát triển một trang web riêng, hoặc chỉ muốn tìm hiểu các ý tưởng để biến trang web của công ty tốt hơn - Firebug là công cụ thiết yếu để bạn có thể khám phá HTML, CSS và JavaScript của bất kì một trang web nào. Mã code được hiển thị theo dạng outline để bạn có thể lướt qua bằng cách mở và đóng các yếu tố trong code hoặc chỉ cần kích vào trang web và chọn yếu tố bạn muốn xem xét.

Trong khi Firebug bản chất không phải là một tiện ích để chỉnh sửa, bạn vẫn có thể chỉnh sửa của bất kì một trang web nào và xem kết quả trong một thời gian thực. Không chỉ vậy, tiện ích mở rộng này còn thực sự lý tưởng cho việc chỉnh sửa, gỡ lỗi cho các trang, kiểm tra các thay đổi hoặc chỉ là tìm hiểu về những thủ thuật từ các trang web khác.

Hoàn thành! Như vậy là chúng ta đã cùng nhau đi qua 10 ứng dụng mở rộng tiện ích cho các doanh nghiệp. Nếu bạn biết một tiện ích mở rộng nào muốn giới thiệu với chúng tôi, hãy điền vào mục comment. Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 28/08/2010 08:11
41 👨 929
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp