10 tablet gây thất vọng nhất

HP TouchPad bị khai tử chỉ 49 ngày sau khi ra mắt trong khi Cius của Cisco thậm chí còn không gây ấn tượng nào cho đến khi biến mất khỏi thị trường.

Chạy đua với iPad trên thị trường máy tính bảng có lẽ là điều khó khăn nhất với các nhà sản xuất trong suốt hai năm qua. Hàng chục mẫu tablet ra đời chạy từ hệ điều hành Android, Windows đến Linux nhưng cuối cùng vẫn thất bại toàn diện trước sản phẩm của Apple. Ngoài Samsung, Asus gây được một số tiếng vang, các hãng máy tính còn lại như HP, Cisco thậm chí là cả Sony đều đã để lại những nỗi thất vọng lớn.

Dưới đây là 10 mẫu máy tính bảng gây thất vọng nhất.

HP TouchPad

10 tablet gây thất vọng nhất
HP TouchPad.

Đưa hệ điều hành webOS thân thiện và được đánh giá giàu tiềm năng vào một "thân hình" với vi xử lý lõi kép và cả hỗ trợ flash có vẻ là một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng cuối cùng, kết quả là chiếc HP TouchPad ra đời với khá nhiều lỗi, hoạt động chậm chạp, thời lượng pin ít hơn nhiều so với công bố cũng như thiếu các ứng dụng hấp dẫn.

HP sau đó đã "giết chết" sản phẩm của mình chỉ 49 ngày sau khi ra mắt. Máy còn được bán với giá chỉ từ 99 USD và dù đã bán được với số lượng rất lớn nhưng cũng không che nổi sự thất vọng của ban điều hành HP. Hãng đã lập tức thay Giám đốc điều hành sau đó không lâu và thương vụ mua Palm với giá 1,2 tỷ USD chính thức được coi là một trong những thất bại lớn nhất của HP.

Cisco Cius Tablet

10 tablet gây thất vọng nhất

Cisco Cius. (Ảnh: Engadget).

Ra mắt được gần hai năm nhưng mất hút hoàn toàn trên thị trường trước khi bị "khai tử" cách đây ít ngày là kết quả đã được dự đoán từ trước với máy tính bảng của Cisco. Tham gia thị trường quá muộn lại không có các yếu tố đột phá khiến sản phẩm này sớm "đầu hàng" với các đối thủ. Việc hỗ trợ Cisco TelePrence và một vài ứng dụng doanh nghiệp cổng thông tin là không đủ để khiến Cisco Cius có mức giá lên tới 750 USD.

Sony Tablet P

10 tablet gây thất vọng nhất

Sony Tablet P ra mắt cùng và Tablet S.

Lớn hơn một chiếc điện thoại nhưng nhỏ gọn hơn nhiều so với iPad, Tablet P đã cố gắng tăng gấp đôi niềm vui dành cho những người mua sắm máy tính bảng với hai màn hình 5,5 inch. Sony cũng đã cố gắng cài thêm một số phần mềm ứng dụng nhưng người dùng vẫn không thể chạy cùng lúc hai ứng dụng trên hai màn hình. Tệ hơn, Tablet P là khá nặng và dày khi không sử dụng cùng lớp ngăn cách giữa hai màn hình gây khó chịu. Thêm vào đó, giao diện cảm ứng cũng không thân thiện và khả năng chơi game với PlayStation là không khả thi.

Pandigital Nova

10 tablet gây thất vọng nhất

Pandigital Nova.

Không lâu sau khi Amazon tung ra Kindle Fire với giá 199 USD với vi xử lý lõi kép, màn hình điện dung, Pandigital cũng tung ra đối thủ cạnh tranh với giá 189 USD nhưng chạy vi xử lý chậm hơn tốc độ 558 MHz, màn hình cảm ứng điện trở và một kiểu dáng được cho là xấu. Thậm chí, sản phẩm này còn không thể cài đặt ứng dụng trực tiếp từ Market của Android.

BlackBerry Playbook

10 tablet gây thất vọng nhất

PlayBook. (Ảnh: Ibnlive).

Playbook là một chiếc máy tính bảng mà những "tín đồ" BlackBerry mong đợi với màn hình cảm ứng, giao diện vuốt chạm thân thiện nhưng cuối cùng sản phẩm đến tay người dùng còn nhiều lỗi. Máy thậm chí không có cả phần danh bạ và hỗ trợ email ban đầu. Người dùng còn phải đồng bộ với một di động để có được các tính năng này. Thị phần 2,3% của Playbook hiện tại được cho là bởi các đợt giảm giá mạnh (như Touchpad) thay vì một sản phẩm thực sự tốt.


Dell Streak 7

10 tablet gây thất vọng nhất

Dell Streak 7 đã ngừng sản xuất từ đầu tháng 12.2011. (Ảnh: Engadget).

Chưa đầy một năm sau khi bắt đầu bán ra, Dell đã phải thu lại những chiếc Streak 7 khỏi thị trường từ tháng 12 năm ngoái. Độ phân giải thấp, tuổi thọ pin quá thấp, chỉ kéo dài chưa đầy 4 tiếng với mạng 3G và ít hơn với mạng Wi-Fi đã khiến sản phẩm này không đủ sức cạnh treanh trên thị trường. Hãng cuối cùng đã ngừng bán cả máy tính bảng và điện thoại Android của mình.

Fusion Garage JooJoo

10 tablet gây thất vọng nhất

JooJoo bên cạnh iPad.

Fusion Garage xuất hiện trên báo chí nhiều khi được coi là đối thủ của iPad tại thị trường Mỹ. Nhưng những rắc rối về pháp lý đã khiến sản phẩm này phải ngừng tiếp thị và khi có mặt lại, nó đã bị iPad bỏ quá xa. Không ai muốn mua một chiếc tablet 12 inch quá to và nặng, ít ứng dụng và bị lỗi.

Fusion Garage Grid10

10 tablet gây thất vọng nhất

Fusion Garage Grid10.

Grid10 là một sự thay thế tồi tệ cho "người anh em" đi trước thảm bại của mình. Việc giảm giá tới 200 USD trong thời điểm còn chưa chính thức ra mắt đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự thành công của sản phẩm. Cuối cùng, điều Fusion Garage không mong muốn cũng đến và nó còn kèm theo món nợ với các nhà phân phối lên tới 40 triệu USD.

Kno

10 tablet gây thất vọng nhất

Kno.

Nỗ lực của các nhà sản xuất với hai màn hình được thử nghiệm bằng chiếc Kno với 14 inch. Sản phẩm này dự kiến sẽ xuất hiện trong các trường học nhưng cân nặng lên tới 2,5 kg, ngang một chiếc laptop 15 inch và ít ứng dụng đã cản trợ ý định này của nhà sản xuất.

Archos 9 PC Tablet

10 tablet gây thất vọng nhất

Archos 9 PC Tablet.

Archos là một trong những nhà sản xuất "cố đấm ăn xôi" với hệ điều hành Windows 7. Sai lầm này thực tế đã được chính Microsoft xác nhận là chỉ có Windows 8 mới phù hợp với loại hình thiết bị này. Thời lượng sử dụng pin chưa đầy 4 tiếng, khả năng hoạt động chậm, cảm ứng không thân thiện đã sớm "giết" sản phẩm này.

Thứ Ba, 05/06/2012 09:19
31 👨 663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp