10 điều chưa biết về BlackBerry

Có thể bạn là một chuyên gia “vọc” BlackBerry và không lạ lẫm với bất cứ phiên bản nào mà RIM đã từng ra mắt nhưng có lẽ bạn vẫn còn chưa biết 10 điều sau đây.


BlackBerry Storm ra đời sau một dự án có tên "Sấm sét".

1. Chính phủ Mỹ hiện đang là khách hàng “sộp” của RIM với hơn 500.000 thuê bao BlackBerry.

2. Mike Lazaridis , đồng chủ tịch, đồng sáng lập hãng RIM đã “đi theo vết xe đổ” của Bill Gates khi bỏ học đại học trước khi đứng ra thành lập công ty.

3. Mike Lazaridis sinh ra ở Instanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với tên khai sinh là Mihalis.

4. Mike Lazaridis đã từng nhận giải Oscar vì những thành tựu công nghệ cùng với nữ diễn viên Anne Heche.

5. Nhà Trắng đã xây dựng hệ thống dịch vụ email đầu tiên của mình dưới thời Tổng thống George H.W. Bush (Bush cha). Năm 2006, thống đốc bang Florida Jeb Bush (Con trai thứ 2 của Bush “cha”) ra mắt bức chân dung chính thức đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình với hình nền phía sau là một chiếc BlackBerry.

6. Bản hợp đồng đầu tiên của RIM là hợp đồng với hãng xe hơi General Motors trị giá 600.000 USD, thiết lập một mạng lưới các màn hình hiển thị cho công nhân trong dây chuyền lắp ráp.

7. Chiếc BlackBerry đích thực đầu tiên có tên là 950, với tên mã là LeapFrog (bước nhảy vọt).

8. Theo tiết lộ của Lazaridis, hồi đầu những năm 2000, mỗi chiếc BlackBerry mang trong mình khoảng 16 triệu dòng mã (code).

9. Tháng 11/2005, MC truyền hình nổi tiếng nhất thế giới Oprah Winfrey đã trao tặng ngay chiếc BlackBerry 7105t của mình cho một vị khách mời tham dự chương trình của cô nhân dịp trước mùa Giáng sinh.

10. Chiếcc BlackBerry Storm (Bão tố) được ra đời sau một dự án phát triển mang tên "Thunder" (Sấm sét).
Thứ Hai, 01/02/2010 16:14
51 👨 362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp