15 địa điểm bí ẩn, kỳ lạ xuất hiện Google Earth khiến con người kinh ngạc

Trái đất bao la có rất nhiều vùng đất bí ẩn mà con người chưa biết đến và chưa đặt chân tới. Hiện nay, nhờ có công cụ Google Earth, bất cứ ai cũng có thể tự tìm kiếm và khám phá những địa điểm kỳ lạ, bí ẩn trên hành tinh này.

Vô số ảnh chụp từ các vệ tinh trên quỹ đạo địa tĩnh, vệ tinh gần Trái đất, máy bay, diều, bóng bay,... được Google Earth biên dịch để có được hình ảnh toàn phần về trái đất vô cùng chi tiết. Bạn chỉ cần tải phần mềm Google Earth là có thể xem những hình ảnh này. Cũng nhờ những hình ảnh này mà các nhà khoa học đã phát hiện ra những địa điểm vô cùng kỳ lạ và bí ẩn chưa từng được biết đến trước đây.

Google earth

Hãy cùng tìm hiểu về những địa điểm nổi tiếng được phát hiện nhờ Google Earth

1. Hình chữ Vạn bí ẩn ở miền bắc Kazakhstan

Hình chữ Vạn bí ẩn ở miền bắc Kazakhstan

Hơn 50 hình khắc Geolyph cổ (hình vẽ khổng lồ) đã được các nhà khoa học phát hiện tại miền bắc Kazakhstan (thuộc khu vực Trung Á). Chúng được tạo ra từ gò đất và gỗ với nhiều dạng hình học khác nhau như hình chiếc nhẫn, hình vuông, cây thánh giá, và hình chữ vạn, một biểu tượng cổ xưa đã được loài người sử dụng từ cách đây khoảng 12.000 năm. Những Geolyph cổ này có đường kính từ 90 – 400m nên khó có thể nhận ra được nếu không có Google Earth.

Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được Geolyph được tạo ra bởi ai và tạo ra với mục địch gì?

2. Đảo trong đảo ở Philippine

Đảo trong đảo trong đảo ở Philippine

Bạn sẽ không khỏi bất ngờ, choáng váng khi thấy hình ảnh vô cùng kỳ lạ "đảo trong đảo" này. Tại Philippine, trên đảo Luzon có hồ Taal, trong hồ lại có núi lửa Taal, trên đỉnh núi lửa lại xuất hiện một cái hồ lớn, giữa hồ là hòn đảo nhỏ Vulcan.

Toàn cảnh đảo Luzon

Đảo Luzon trở thành một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bởi sở hữu một trong những kết cấu độc đáo nhất của cụm đảo trên trái đất.

3. Bánh xe kỳ lạ tại Peru

Bánh xe kỳ lạ tại Peru

Google Earth đã giúp các nhà khoa học phát hiện được một số hình ảnh nghệ thuật điêu khắc cổ trên trái đất. Một trong số đó là cấu trúc hình dạng bánh xe tương tự như các hình vẽ Nazca có niên đại khoảng 8.500 năm tuổi tại Peru.

Những bánh xe này có nhiều hình dạng khác nhau từ hình diều, hình bức tường, hình mặt dây chuyền, hình tròn cho tới hình chữ nhật. Chúng có bán kính từ trong khoảng 25 đến 70 mét. Thậm chí, một số bánh xe còn được "trang bị" cả nan hoa bên trong.

Trước khi có hình ảnh bao quát từ trên cao, các nhà khảo cổ học đưa ra giả thuyết cho rằng những cấu trúc đó có thể là tàn tích của những nghĩa trang hoặc những ngôi nhà. Nhưng sau khi quan sát chúng từ Google Earth, giả thuyết mới cho rằng chúng liên quan tới UFO.

4. Kim tự tháp khổng lồ dưới biển Thái Bình Dương

Kim tự tháp khổng lồ dưới biển Thái Bình Dương

Từ Google Earth, một kim tự tháp nằm dưới biển Thái Bình Dương đã được phát hiện. Theo ước tính, kiến trúc khổng lồ này có chiều rộng khoảng 13km. Từ hình ảnh quan sát được, các nhà khoa học chưa thể xác định được đây là cấu trúc nhân tạo do con người tạo nên hay đây là một kiến trúc tự nhiên. Việc tiến hành khai quật kiến trúc này là cần thiết nhưng hiện nay các nhà khoa học bị cản trở bởi chính sách an ninh và điều kiện kinh tế ở Ai Cập.

5. Hòn đảo ma bí ẩn

Hòn đảo ma bí ẩn

Một hòn đảo bí ẩn xuất hiện trên Google Earth, tất cả bản đồ khoa học, bản đồ thời tiết nhưng lại chưa có một ai từng đặt chân lên nó. "Hòn đảo ma" này có tên gọi là Sable và có thể có kích thước lên tới 156km2.

Năm 2012, các nhà khoa học người Australia đã thông báo rằng hòn đảo kỳ lạ này không tồn tại. Vậy tại sao nó lại xuất hiện trên các bản đồ và cả Google Earth?

6. Ngôi sao năm cánh khổng lồ bí ẩn tại Kazakhstan

Ngôi sao năm cánh khổng lồ bí ẩn

Một ngôi sao năm cánh khổng lồ có đường kính lên tới 366 mét nằm trong một đường tròn trên thảo nguyên mênh mông lộng gió của vùng đất Kazakhstan hẻo lánh đã được phát hiện bởi Google Earth. Tại sao ngôi sao bí ẩn này lại xuất hiện tại một khu vực hẻo lánh không có người sinh sống?

Nhiều người cho rằng, ngôi sao năm cánh này có mối liên quan tới việc thờ cúng ma quỷ, một giáo phái tà hoặc một thế lực thần bí nào đó.

7. Hồ máu ở Iraq

Hồ máu ở Iraq

Ở ngoại ô thành phố Sadr, của Iraq tại tọa độ 33.396157° vĩ Bắc, 44.486926° kinh Đông xuất hiện một vùng nước đỏ au như máu khiến nhiều người khiếp sợ. Hiện chưa thể xác định rõ hồ nước có màu đỏ kỳ lạ này có màu sắc tự nhiên như vậy hay do nguồn nước ô nhiễm xả vào hồ.

8. Tam giác UFO

Tam giác UFO

Vào năm 2007, người ta đã phát hiện một hình tam giác kỳ lạ với ánh sáng chói phát ra tại tọa độ 30°30'38.44 vĩ Nam, 115°22'56.03 kinh Đông trên một cánh đồng ở nước Úc. Nhiều người dùng Google Earth cho rằng tam giác bí ẩn này chỉ là một sự kết hợp ngẫu nhiễn của hệ thống ăng-ten điều khiển từ xa và các trang trại tại đây.

Nhưng các chuyên gia về UFO lại tin rằng nó có liên quan tới UFO, người ngoài hành tinh và gọi nó là "tam giác UFO".

9. Nghĩa địa máy bay quân sự

Nghĩa địa máy bay quân sự

Có rất nhiều địa điểm quân sự bí mật được giấu kín, rất ít người biết đến sự tồn tại của chúng. Nhưng một số địa điểm đó vẫn bị Google Earth phát hiện. Một trong số đó là căn cứ không quân Davis Monthan Air Force Base tại Tucson, Ariz. Đây là nơi "nghỉ hưu" của 2.600 máy bay quân sự Mỹ.

10. Bề mặt sao Hỏa chăng?

Sa mạc An-giê-ri

Chắc chắn nhiều người lầm tưởng hình ảnh này chụp bề mặt sao Hỏa từ một vệ tinh ngoài không gian. Nhưng thật ra đây chính là hình ảnh chụp được trên Trái đất của chúng ta tại sa mạc An-giê-ri ở tọa độ 31°7' vĩ Bắc và 7°56' kinh Đông. Không ít người đã rất kinh ngạc xem bức ảnh này trên Google Earth.

11. Hình xoắn ốc trên sa mạc

Hình xoắn ốc trên sa mạc

Hình xoắn ốc khổng lồ nằm trên một sa mạc ở Ai Cập, gần bờ Biển Đỏ khiến nhiều người hoang mang và kinh ngạc này thật ra là một tác phẩm nghệ thuật mang tên Desert Breath (Hơi thở của sa mạc) được tạo ra vào năm 2007. Ba nghệ nhân Danae Stratou, Alexandra Stratou và Stella Constantinides đã tạo ra nó trên diện tích 100.000 mét vuông.

12. Nghệ thuật của kiến

Nghệ thuật của kiến

Google Earth đã phát hiện ra những chấm bi kỳ lạ gần núi lửa Vulcan’s Throne trên vành bắc của Grand Canyon. Theo lý giải của các nhà khoa học, chính những loài kiến lửa (Pogonomyrmex barbatus) sinh sống ở xung quanh Grand Canyon là tác giả của những ụ tổ. Theo nhà vật lý Amelia Carolina Sparavigna, những con kiến này có thể tạo ra những ụ tổ trải dài khoảng 120 cm.

13. Dòng chữ lớn nhất thế giới

Dòng chữ lớn nhất thế giới

Chữ HAMAD này cao 800m và dài tổng cộng 3,2km và có thể được nhìn thấy từ không gian. Dòng chữ này là tên của Hamad bin Hamdan al Nahyan, một tỷ phú và là thành viên của gia đình hoàng gia Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và được tạo trên mặt cát của đảo al Futaisi, một hòn đảo mà ông sở hữu trong Vịnh Ba Tư.

Vào thời điểm chụp bức ảnh này, thủy triều đang chảy qua các chữ cái. Hiện tại, dòng chữ này đã không còn nữa.

14. Quảng cáo KFC và Coca-Cola

Quảng cáo KFC và Coca-Cola

Logo Coca-Cola có thể được xếp từ 7000 vỏ chai và nhìn thấy ở tọa độ 18.5292 S, 70.2500 W.

Ngoài Coca-Cola, KFC cũng tận dụng Google Earth làm nơi quảng cáo. Một logo khổng lồ của KFC cũng từng xuất hiện ở tọa độ 37.646163° N, 115.750819° W.

15. Bờ môi của Trái Đất

Bờ môi của Trái Đất

Đây là một ngọn đồi nằm tại Gharb, nước Sudan, tại tọa độ 12 ° 22'13.32 "N, 23 ° 19'20.18" E. Nhìn trên Google Earth nó trông giống như đôi môi mọng đầy quyến rũ.

Thứ Ba, 17/05/2022 10:44
4,533 👨 175.000
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Duy Lâm
    Nguyễn Duy Lâm

    Hmm !
    Noel rồi !
    Chúc mọi người vui ! ��

    Thích Phản hồi 06/12/21
    • Nguyễn Duy Lâm
      Nguyễn Duy Lâm

      vẻ

      Thích Phản hồi 06/12/21
      • Khải Phạm Văn
        Khải Phạm Văn

        :)))



        Thích Phản hồi 04/10/22
        • Khải Phạm Văn
          Khải Phạm Văn

          chúc mn 1 ngày học tập và làm việc thật là vui vẻ nhá


          Thích Phản hồi 04/10/22
          • Thanh Nguyên Vũ
            Thanh Nguyên Vũ

            😁


            Thích Phản hồi 15/04/22
            ❖ Khám phá khoa học