10 đầu HD bình dân

Sử dụng đầu phát HD là một giải pháp xem nội dung chất lượng cao đơn giản và tốn ít chi phí hơn so với sử dụng HTPC hay đầu Blu-ray.

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm HD player (đầu phát HD) rất đa dạng về kiểu dáng, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ cũng như giá thành. Dưới đây là 10 mẫu đầu phát HD có giá bán tốt nhất trên thị trường.

1. Western Digital TV Media Player (1,8 triệu đồng)


Chiếc HD player "mini" của Western Digital. (Ảnh: Wdc).

Nhỏ gọn, chất lượng tốt, giá rất "bình dân", đến từ một thương hiệu nổi tiếng là những gì để nói về đầu HD này. Có thiết kế nhỏ, bởi vậy WD TV không mang ổ cứng bên trong mà chỉ cho phép kết nối với ổ cứng bên ngoài thông qua cổng USB.

Tín hiệu video xuất ra TV dưới 2 dạng: định dạng 480i thông qua giao diện composite và chuẩn Full HD 1080p thông qua cổng HDMI. Tuy nhiên, theo diễn đàn HDVietnam, chiếc WD TV gặp một lỗi không rõ nguyên nhân trong phi phát một vài bộ phim hoạt hình 720p là hình ảnh đột nhiên bị vỡ và nhòe.

2. Egreat EG-R2A (2,6 triệu đồng)


Egreat EG-R2A hỗ trợ rất tốt phụ đề tiếng Việt định dạng SRT. (Ảnh: Egreat).

Đầu HD này sử dụng chíp xử lý video thế hệ mới của Realtek, khởi động nhanh khi chỉ mất 10 giây để bật máy và sử dụng. EG-R2A sử dụng kết nối eSATA với đĩa cứng, hỗ trợ kết nối tối đa tới 4 ổ cứng.

Các tín hiệu video được xuất ra TV thông qua 3 đường tín hiệu AV, component và HDMI. Ngoài ra, sản phẩm của Egreat cũng hỗ trợ định dạng video Mkv và file phụ đề tiếng việt Srt, hỗ trợ kết nối trực tiếp với USB để phát dữ liệu. Sản phẩm cho phép kết nối với Internet để xem ảnh trực tuyến, video trực tuyến hay đọc tin RSS.

3. Kaiboer K100 NMT (2,9 triệu đồng)


Kaiboer K100 đẹp mắt nhưng không lắp được ổ cứng bên trong. (Ảnh: Kaiboer).

Kaiboer K100 có thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa cao cấp với 2 màu trắng và đen. K100 NMT sử dụng chíp xử lý SMp8635 và quạt tản nhiệt Nvidia cao cấp. Ngoài khả năng hỗ trợ hầu hết các định dạng video phổ biến kể cả Mkv, đầu HD đến từ Hàn Quốc này còn chạy được các định dạng ảnh, nhạc thông thường và hỗ trợ âm thanh Dolby 5.1.

Thêm vào đó, HD player của Kaiboer có thể truy cập Internet thông qua một cổng kết nối Ethernet. Tuy nhiên, về phần phụ đề thì K100 lại không hỗ trợ phụ đề tiếng Việt dạng SRT, IDX và cả SUB. Khi xem phim, người sử dụng phải sử dụng định dạng video Mkv mới thể hiện đúng font tiếng Việt.

4. Xtreamer HD Player (2,95 triệu đồng)


Xtreamer: một lựa chọn sáng giá với mức giá dưới 3 triệu. (Ảnh: HDvietnam).

Khác với các đầu HD khác sử dụng chipset của Sigma Design, Xtreamer sử dụng chipset Realtek 128X, nhờ đó Xtreamer hoạt động hiệu quả mà giá thành sản phẩm lại được giảm một cách đáng kể. Ngoại hình bóng bẩy và bắt mắt, nhưng do kiểu dáng nhỏ gọn nên đầu HD này chỉ cho phép gắn ổ cứng 2,5".

Ngoài ra, người dùng iPhone cũng có thể biến chiếc điện thoại của mình thành điều khiển của Xtreamer, một tính năng rất thú vị.

Xtreamer được cài đặt các dịch vụ Web, ngoài ra, nếu bạn gắn thêm phụ kiện kết nối Wi-Fi chuẩn N thì đầu HD sẽ có thể sử dụng kết nối không dây. Xtreamer đọc được phụ đề tiếng Việt Unicode.

Đây là một chiếc HD giá thành hợp lý nhưng có hiệu quả sử dụng rất cao.

5. DNET R7300 (2,9 triệu đồng)


Chiếc HD player mang thương hiệu Việt. (Ảnh: HDvietnam).

DNET R7300 là đầu HD thương hiệu Việt nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Giao diện của R7300 hoàn toàn bằng tiếng Việt, rõ ràng và dễ hiểu. Ngoài ra, sản phẩm cũng được hỗ trợ nâng cấp, cài đặt phần mềm một cách dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Thiết kế hình vuông, các cạnh được vát tròn làm cho sản phẩm trông sang hơn. Mặt trước là màu đen bóng, mặt gương, đen và bạc là 2 màu chủ đạo của sản phẩm. Ngoài chức năng phát các nội dung HD và Full HD, R7300 cung cấp cho người sử dụng các tính năng xem video, hình ảnh trực tuyến và cả nghe Radio từ Internet.

DNET R7300 cũng sử dụng chipset của Realtek.

Xem tiếp trang sau


6. Eaget M880 (2,5 triệu đồng)


Eaget M880 với thiết kế bóng bẩy. (Ảnh: Eaget).

Eaget M880 là anh em sinh đôi với A.C.Ryan Playon!HD khi cùng sử dụng chip Realtek 1073DD với thời gian khởi động chỉ khoảng 10 giây. Ngoài việc hỗ trợ các chuẩn HD thông thường như H264, Mpeg 1/2/3/4, DivX, Xvid, M2T... M880 còn hỗ trợ các định dạng phim, ảnh, nhạc số thông thường trên mạng như Wmv, Rm, Rmvb, FLAC và cả FLV.

Eaget M880 cho phép phát video chất lượng Full HD 1080p. Sản phẩm có thiết kế đẹp, toàn bộ bề mặt đen bóng. M880 tương thích với ổ cứng 2,5" và 3,5", có thể lắp đặt gọn gàng bên trong thân máy. Ngoài khả năng phát video độ nét cao, chiếc HD player này cũng hộ trợ định dạng phụ đề tiếng Việt SRT chuẩn UTF8.

Ngoài tính năng phát nôi dung đa phương tiện, M880 cho phép tải nội dung trực tiếp từ Internet về ổ cứng.

7. ASUS HDP-R1 (2,95 triệu đồng)


ASUS HDP-R1 thiết kế tròn trịa. (Ảnh: PCworld).

HDP-R1 là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự lấn sân của Asus sang lĩnh vực nghe nhìn HD. Asus O!Play HDP-R1 thiết kế chắc với lớp vở bên ngoài bằng nhựa đen, mặt trước đen bóng hiện đại. Phía trước là hai đèn tín hiệu nguồn và tín hiệu thiết bị lưu trữ màu xanh, nổi bật trên nền sản phẩm.

Phía sau máy là hệ thống cổng composite, cổng âm thanh số S/PDIF, cổng HDMI và một cổng Ethernet để kết nối mạng. Do không trang bị đĩa cứng bên trong nên thay vào đó, thiết bị có thể kết nối và phát nội dung từ các thiết bị lưu trữ gắn ngoài thông qua cổng USB 2.0 và combo USB/eSATA bên hông trái.

Ngoài ra, HDP-R1 còn có tính năng phát nhạc "Music Shuffle".

8. Himedia HD300A (2,5 triệu đồng)


Himedia HD300A có kiểu dáng hiện đại, có khe đọc thẻ nhớ SD/MMC/MS.
(Ảnh: Fullhdvietnam).

Himedia là thương hiệu tốt của Trung Quốc chuyên hoạt động trong lĩnh vực nghe nhìn và HD. Bề mặt Himedia HD300A được làm bằng nhôm, mặt trước được thiết kế bằng kính. Nhìn chung, máy có kiểu dáng sang trọng nhưng nhỏ gọn.

Hệ thống sử dụng 2 quạt mát bên trong và tỏa nhiệt thông qua bên hông máy. Ngoài việc chạy tốt các phụ đề tiếng Việt, HD300A cho phép phát tín hiệu FullHD 1080p 240 Hz và cả các file đĩa ảo ISO Blu-ray.

Khởi động nhanh và lắp đặt ổ cứng bên trong một cách đơn giản là điểm mạnh của chiếc HD player này.

9. HDPro-S FullHD (2,8 triệu đồng)


HDPro-S có chân đế để dựng đứng. (Ảnh: HDvietnam).

HDPro-S sử dụng chip xử lý Realtek 1073DD cho phép xem phim Full HD 1080 mượt. Tính năng của HDPro-s bao gồm khả năng downmix DTS, đọc phụ đề tiếng Việt Srt, tính năng BD/DVD, xem video, ảnh, đọc tin tức trực tuyến và nghe radio online trên Internet.

Phía trước mặt của HDPro là hệ thống nút điều chỉnh đầy đủ bằng cảm ứng, giúp người sử dụng có thể thao tác trực tiếp trên máy mà không cần sử dụng đến điều khiển. Chiếc HD player này cũng tích hợp một khe đọc thẻ nhớ đa năng SD/MMC/MS/MSpro.

Ngoài ra, HDPro cho phép chạy được các dạnh file Dvdrip cùng với thao tác như trên đầu chạy đĩa DVD thông thường.

10. Hisense MP800H (3 triệu đồng)


MP800H có phong cách trẻ trung. (Ảnh: SiluHD).

Đây là đầu HD có thiết kế đẹp, kiểu dáng rất trẻ trung. MP800H còn hỗ trợ đầy đủ các dạng video độ phân giải cao Full HD 1080p. Đặc biệt, đây cũng là HD player hỗ trợ âm thanh chuẩn HD như DTS HD và Dolby TrueHD. MP800 chạy tốt các định dạng phụ đề tiếng Việt như Srt, Sub, Smi, Idx.

Do hỗ trợ chức năng UPNP nên đầu HD này có thể kết nối với các thiết bị lưu trữ như USB, máy nghe nhạc Mp3 và phát nội dung từ đó một cách đơn giản. MP800H có điểm mạnh là tiêu thụ lượng điện năng ít, nhỏ hơn 18 Watt khi sử dụng và chỉ mất 3 Watt ở chế độ chờ.

Chipset xử lý tín hiệu HD của MP800H là MIPS tốc độ 400 Mhz.

Thứ Bảy, 06/02/2010 08:34
3,52 👨 10.445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp