Zynga tập trung đầu tư vào Game di động

Zynga, một tên tuổi lớn đã gặt hái được rất nhiều thành công trong lĩnh vực phát triển game mạng xã hội nay đang dần chuyểnh hướng đầu tư sang thị trường game điện thoại di động.

Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực phát triển game, công ty này tiết lộ sẽ tổ chức một sự kiện lấy tên là "Zynga Unleashed" tại San Francisco. Hoạt động lần này của Zynga nhằm mục đích quảng bá cho đợt cập nhật lớn cho hầu hết các game của hãng trong tháng 6 vừa qua.

Zynga tập trung đầu tư vào Game di động

Vào hôm 12/6 vừa qua, cổ phiếu của công ty đã giảm xuống chỉ còn 4.8$, mức thấp kỉ lục kể từ khi cổ phiếu của công ty chính thức lên sàn vào tháng 12 năm ngoái. Rất nhiều ý kiến cho rằng, nguyên nhân của đợt rớt giá lần này của cổ phiếu Zynga đến từ bản báo cáo tổng hợp của công ty Cowen & Co. Được biết, bản báo cáo này đã chỉ ra sự yếu kém của Zynga trước các công ty đối thủ như Rovio và PopCap trong chiến lược phát triển game điện thoại di động.

Một lý do nữa cho sự xuống giá lần này của Zynga có liên quan đến Facebook, một đối tác quan trọng của công ty này. Vốn là một công ty chuyên phát triển game mạng xã hội nên khi cổ phiếu của Facebook bị rớt giá thì cổ phiếu của Zynga cũng sẽ không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Tuy rằng gần đây, cổ phiếu của Facebook đã hồi phục lại đôi chút, nhưng người anh em Zynga vẫn phải chịu tổn thất nặng nề khi mà cổ phiếu của công ty này đã giảm tới 30% trong vòng 5 tuần trở lại đây.

Nhân dịp tổ chức sự kiện "Zynga Unleashed" lần này, công ty muốn quảng bá và cải thiện cái nhìn của giới đầu tư đối với tình hình kinh doanh của công ty, nhất là trong mảng game điện thoại di động. Trưởng bộ phận game mobile của Zynga – David Ko đã tuyên bố rằng mảng game mobile của Zynga vẫn đang phát triển với hơn 22 triệu lượt người chơi mỗi ngày. Thêm vào đó, theo một số bản báo cáo thống kê thì hai tựa game của hãng là "Zombie Swipe" "Worlds with Friends" đều lọt vào top 10 game được download nhiều nhất.

Để thúc đẩy công việc kinh doanh game mobile của mình, Zynga đã cho ra mắt thêm 2 tựa game mới là "Matching with Friends" và "Zynga Elite Slots". Thêm vào đó, Zynga còn hé lộ thông tin về một "đứa con cưng" được hợp tác phát triển giữa Zynga và công ty game gạo cội Atari trong suốt một thời gian dài.

Zynga tập trung đầu tư vào Game di động

Động thái đầu tư phát triển cho lĩnh vực game mobile lần này của Zynga như một thông điệp thể hiện sự độc lập của công ty đối với người anh em Facebook của mình. Thực sự, đây là một bước đi rất khôn khéo và ít nhiều sẽ làm giảm sự lệ thuộc mà Zynga phải chịu khi người đồng minh lớn nhất Facebook của mình gặp khó khăn.

Dường như những tuyên bố về thành công trong lĩnh vực game mobile của Zynga vẫn chưa đủ sức thuyết phục đối với giới đầu tư, bởi sau sự kiện Zynga Unleashed, cổ phiếu của Zynga không hề có dấu hiệu phục hồi mà thậm chí còn tiếp tục giảm 6% và dừng ở mức 5.76$.

Thứ Năm, 05/07/2012 09:50
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp