ZTE sắp tung smartphone chạy Microsoft Mango

Ngày 25/5, nhà sản xuất thiết bị mạng số 2 Trung Quốc, ZTE cho hay, họ đang lên kế hoạch ra mắt loạt smartphone tại Châu Âu trong quý 3/2011.

ZTE sắp tung smartphone chạy Microsoft Mango

Điểm đặc biệt là những sản phẩm này sẽ chạy hệ điều hành Windows Phone Mango mà Microsoft vừa giới thiệu trước đó một ngày.

Phó chủ tịch mảng thiết bị người dùng của ZTE, Jeffrey Fan cho hay: "Chúng tôi đang tập trung chế tạo mẫu smartphone dựa trên nền tảng Mango. Sản phẩm này sẽ được ra mắt tại Châu Âu trong quý 3 tới."

Với sự bổ sung hàng loạt tính năng mới hấp dẫn, Mango được Microsoft kỳ vọng có thể rút ngắn khoảng cách với 2 tập đoàn thống trị lĩnh vực hệ điều hành di động là Google và Apple.

Trong khi đó, hãng ZTE và đối thủ nội địa Huawei Technologies vốn là những doanh nghiệp chuyên về sản xuất thiết bị mạng.

Tuy nhiên, trước xu hướng phát triển ngày càng nhanh chóng và mạnh mẽ của thị trường thiết bị di động, cả ZTE và Huawei đã không thể ngồi yên.

Hai tập đoàn này đang rất tích cực tham gia các lĩnh vực sản xuất smartphone và máy tính bảng để tung ra thị trường.

ZTE kỳ vọng họ có thể xuất ra 80 triệu thiết bị cầm tay trong năm nay, tăng 1/3 so với con số 60 triệu đơn vị sản phẩm của năm ngoái.

Bên cạnh nền tảng Windows Phone, ZTE cũng đặt mục tiêu cho smartphone chạy Google Android của họ sẽ tăng lên 12 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay, gấp 4 lần so với con số tương ứng 3 triệu của năm ngoái.

Trong quý 4/2010, xét trên tiêu chí số lượng sản phẩm xuất ra thị trường, ZTE đã trở thành nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn thứ 4 thế giới, sau Nokia, Samsung Electronics và LG Electronics.

Thứ Năm, 26/05/2011 07:00
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp