Zoom sắp có tính năng kiểm soát cuộc gọi dành cho khách hàng trả phí

Zoom, một trong những ứng dụng hội nghị trực tuyến “hot” nhất hiện nay cả về lượng người dùng đông đảo lẫn những bê bối liên quan đến bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư cá nhân, vừa đưa ra thông báo ra mắt của một tính năng mới cực kỳ đáng giá dành riêng cho đối tượng người dùng trả phí, đó là tự định tuyến các cuộc họp ảo theo từng khu vực cụ thể.

Cụ thể, Zoom vừa chia sẻ thông báo trong một bài đăng trên blog rằng khách hàng trả phí sẽ có thể chọn các quốc gia mà qua đó các cuộc họp ảo của họ được định tuyến, bắt đầu từ ngày 18 tháng 4 trở đi. Thay đổi này là kết quả của một báo cáo được công bố đầu tháng này cho thấy một lượng lớn các cuộc gọi video trên Zoom đã được chuyển qua các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc, ngay cả trong trường hợp những người tham gia cuộc họp không có ID ở quốc gia này. Về mặt lý thuyết, chính phủ Trung Quốc có thể buộc Zoom tiết lộ các khóa mã hóa - điều gây phản ứng dữ dội trong cộng đồng người dùng Zoom.

Ứng dụng Zoom
Ứng dụng Zoom

Như vậy theo thông báo, tất cả các khách hàng trả phí sẽ có thể “chọn tham gia vào hoặc ra khỏi một trung tâm dữ liệu cụ thể theo từng khu vực”. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người dùng có thể tùy ý thiết lập các khu vực mặc định của mình - yếu tố sẽ vẫn bị khóa. Zoom hiện sở hữu tổng cộng 19 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới, đặt tại Úc, Canada, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản. Hồng Kông, Mỹ Latinh và Hoa Kỳ.

Trong một động thái khác để trấn an người dùng miễn phí, Zoom đã đưa ra cam kết về việc dữ liệu của các tài khoản không phải là người Trung Quốc sẽ hoàn toàn không được chuyển qua cụm máy chủ tại Trung Quốc như trước đây.

Sau khi đối mặt với hoàng loạt phản ứng dữ dội, thậm chí chỉ trích gay gắt về một số lỗ hổng bảo mật được báo cáo tồn tại trong ứng dụng Zoom, cùng với những hành vi xâm phạm quyền riêng tư như gửi dữ liệu người dùng cho Facebook, cho phép chủ phòng họp ảo theo dõi người tham dự, và đặc biệt là gửi dữ liệu đến một máy chủ ở Trung Quốc, CEO Eric Yuan đã tuyên bố vào ngày 1 tháng 4 rằng nền tảng hội nghị trực tuyến này sẽ đưa ra những biện khắc phục triệt để trong thời gian tới để lấy lại niềm tin từ người dùng.

Thứ Hai, 20/04/2020 22:43
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ