Zen Mozaic nhỏ nhắn đa năng

Creative Mozaic có thiết kế nhỏ nhắn, thời trang với nhiều bộ vỏ đi kèm. Máy cho phép xem phim, nghe nhạc, bắt sóng FM, ghi âm cùng tính năng quản lý cá nhân như lịch làm việc, danh bạ.

Mozaic là máy chơi nhạc mới xuất hiện trên thị trường của Creative. So với các anh em trong dòng Zen của hãng, model này đắt hơn thiết bị chỉ chơi nhạc nhưng lại rẻ hơn sản phẩm hỗ trợ xem phim.

Mozaic có thiết kế nhỏ nhắn, độc đáo với bàn phím caro. Ảnh: Quốc Huy.


Mozaic có thiết kế giống với Zen V Plus hay Zen V Wav của nhà sản xuất Singapore này nhưng nhỏ và trông gợi cảm hơn. Máy để lọt trong lòng bàn tay, khi cầm người dùng có thể cảm giác được sự chắc chắn bởi lớp vỏ ngoài sạm, không trơn bóng.

Màn hình 1,8 inch của máy có độ phân giải tương đối thấp, 128 x 160 pixel. Tuy nhiên, khi xem phim trên máy thì màu sắc hiển thị tươi và sắc nét. Nhược điểm của màn hình này là xem dưới trời nắng hoặc ánh sáng không rõ ràng.

Bên dưới, bộ phím bấm của Mozaic được thiết kế bằng các đường kẻ sọc caro, 9 phím bấm bao gồm phím điều hướng, lựa chọn, quay lại, tạm dừng hay chơi nhạc nằm trên các điểm giao nhau của các đường kẻ.

Bên mép phải là nút nguồn, đồng thời là phím mở khoá khi để màn hình chờ. Cổng USB và giắc cắm tai nghe nằm ở phía dưới. Bên trái máy là lỗ reset trong khi trên đỉnh Mozaic có lỗ mic nhỏ. Loa ngoài được đặt ở mặt sau. Mozaic không có phím tăng giảm âm thanh chuyên dụng bên cạnh sườn.

Chơi nhạc là tính năng nổi bật nhất của model này. Ảnh: Quốc Huy.


Moziac là một PMP đa tính năng vừa chơi nhạc, xem phim còn cho phép xem ảnh, nghe đài FM, ghi âm.

Giao diện chơi nhạc của Moziac dễ nhìn và đầy đủ, người dùng có thể chọn các ca khúc theo thể loại, nghệ sỹ, album... Máy phát nhạc tốt nhất ở chuẩn MP3 128 Mb mỗi giây trở lên. Trong khi các bài hát nén mạnh hơn như 64 hay 32 Mb mỗi giây thường cho âm thanh bé, tiếng nhão và không đầy đủ. Vì thế, với nhiều người thường xuyên download các bài hát từ Internet nên chọn các file có dung lượng lớn.

Moziac có màn hình bé, nhưng hình ảnh hiển thị khi xem phim rất nét. Mặc dù xem phim với chuẩn Avi, nhưng muốn đưa phim vào máy và xem được, người dùng phải convert trên chương trình đi kèm.

Thiết bị hỗ trợ người dùng nghe đài FM, để sử dụng cần phải cắm tai nghe vào để bắt sóng. Mozaic dò tự động các kênh và cài đặt để nghe lần sau.

Mozaic có màn hình bé nhưng xem phim nét. Ảnh: Quốc Huy.


Máy nghe nhạc mới của Creative cũng hỗ trợ các tính năng khác như xem ảnh theo các folder, ghi âm liên tục 10 giờ. Bên cạnh đó, thiết bị này còn hỗ trợ xem lịch, danh bạ và đồng bộ với máy tính, chức năng nhắc việc.

Các máy nghe nhạc của Creative từ lâu đã có âm thanh tốt, Mozaic cũng không ngoại lên. Âm thanh trên tai nghe của máy chi tiết, trong và lớn. Tuy nhiên, loa ngoài vẫn còn nhỏ và không nhiều tiếng bass.

Kết nối tải nhạc từ máy tính qua Mozaic nhanh, người dùng có thể chọn phần mềm của máy để đồng bộ hoặc sử dụng phương thức kết nối bộ nhớ như một chiếc USB.

Máy bán kèm các bị kiện như dây đeo tay, bao da các màu.

Điểm mạnh:
- Thiết kế nhỏ gọn, thời trang.
- Màn hình sắc nét.
- Âm thanh tốt, nhiều tính năng phụ trợ.

Điểm yếu:
- Không có phím tăng giảm âm thanh.
- Chuyển đổi định dạng video phải dùng phần mềm riêng.

Thông số kỹ thuật Creative Zen Mozaic

Kích thước

79,5 x 40 x 12,8 mm

Trọng lượng

43 g

Màn hình

1,8 inch, độ phân giải 128x160 pixel

Bộ nhớ

2 GB,4 GB, 8 GB, 16 GB

Hỗ trợ định dạng

Audible, MP3, WMA, WAV, AVI

Pin

Nghe nhạc liên tục 32 giờ

Thông tin thị trường

Creative Zen Mozaic đã có mặt trên thị trường.
Giá tham khảo: 2.000.000 đồng.
Bảo hành:12 tháng.

Thứ Ba, 09/09/2008 09:18
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp