Zeebo - Hệ máy Console "bình dân" cho game thủ

Tại Brazil, giá của các hệ Console và game cao gấp nhiều lần so với các nơi khác trên thế giới và đây cũng không phải là thị trường chủ đạo của 3 ông lớn. Nhưng với Zeebo, đó là một mảnh đất màu mỡ.

Microsoft, Sony và Nintendo là những hãng thống trị thị trường Console toàn cầu, tuy nhiên, không phải ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, 3 ông lớn này cũng phát huy được tối đa tầm ảnh hưởng của mình. Tại Brazil, giá của các hệ máy Console mới và các tựa game quá đắt đã biến nơi đây trở thành một mảnh đất đầy tiềm năng dành cho các nhà sản xuất phần cứng chơi game. Chính vì thuế nhập khẩu quá cao nên hệ máy PS3 của Sony tại Brazil có giá lên đến 1000$.

Trong bối cảnh đó, một nhà sản xuất phần cứng chơi game có tên gọiTectoy đã tung ra hệ console “cây nhà lá vườn” mới mang tên Zeebo. Chính sự xuất hiện của hệ máy này đã đặt những dấu mốc đầu tiên cho một thị trường Console mới tại Nam bán cầu, cạnh tranh trực tiếp với 3 đại gia của ngành công nghiệp giải trí điện tử.

Zeebo được trang bị bộ xử lý ARM 11 có xung nhịp 400MHz và bộ xử lý đồ họa ARM 9 có xung nhịp 274MHz, ngang ngửa với PS2 về mặt sức mạnh xử lý trên lý thuyết. Điểm thú vị là Zeebo không hề sử dụng bất cứ một loại đĩa quang nào mà thay vào đó, game sẽ được download về qua kết nối không dây 3G miễn phí và lưu trực tiếp lên bộ nhớ flash trong của máy có dung lượng 1GB.

Ngoài ra, Zeebo còn có cổng cắm thẻ SD để mở rộng khả năng lưu trữ ngoài. Thông qua dịch vụ trực tuyến của mình, Tectoy sẽ phân phối các tựa game cũ và mới (với giá khá hợp lý 8-10$) với các bản hợp đồng với các nhà phát hành Nhật Bản và phương Tây, trong đó có thể kể đến Need for Speed Carbon và Quake.

Hãng cũng hứa hẹn về những tựa game thể thao và một bản sao của Brain Training sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Với sức mạnh xử lý của mình, Zeebo hoàn toàn có thể chạy được các tựa game cũ mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

Nếu Tectoy có thể mang đến cho người dùng một dịch vụ download trực tuyến đủ đa dạng và hấp dẫn, Zeebo rất có thể sẽ là một thành công lớn ở Brazil, và trong tương lai là một số khu vực tương tự. Zeebo là một hệ máy có giá thành thấp nhưng có thể mang lại những trải nghiệm tương tự như những gì mà các dịch vụ Wii Shop Channel và Xbox Live Arcade đã làm được. Đó là điều mà game thủ rất quan tâm.

Thứ Tư, 19/11/2008 09:35
31 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp