Nâng cấp MacBook Pro M1 lên chip M2 được không?

Từ ngày 24/6, MacBook Pro 13 inch với chip xử lý M2 đã chính thức lên kệ tại một số quốc gia. Thời lượng pin và hiệu năng của chip M2 trên MacBook Pro 13 inch 2022 được đánh giá cao.

Ngoài chip, MacBook Pro M2 có nhiều điểm giống với MacBook Pro M1 cả về thiết kế lẫn các thành phần bên trong như linh kiện, main. Điều này đã khiến Youtuber Luke Miani nảy ra ý tưởng lắp chip M2 cho chiếc MacBook Pro M1 cũ.

Nâng cấp MacBook Pro M1 lên chip M2

Luke Miani đã cố gắng nâng cấp MacBook Pro M1 bằng chip M2 và chia sẻ toàn bộ quá trình thực hiện lên YouTube. Kết quả cho thấy, mặc dù MacBook Pro M1 và M2 có hầu hết các chip giống nhau và có nhiều điểm tương đồng nhưng thử nghiệm của Luke Miani vẫn thất bại.

Sau khi đổi chip M1 bằng chip M2, MacBook Pro nâng cấp của Miani không thể khởi động được. Luke Miani đã thử một số kỹ thuật để sửa chữa, thậm chí là thử hoán đổi Touch ID trên hai mẫu MacBook Pro nhưng chúng đều không hoạt động nữa. YouTuber thậm chí đã thử sử dụng Apple Configurator để vào chế độ DFU những vẫn thất bại.

Luke Miani cuối cùng đã phải trả lại toàn bộ linh kiện về máy ban đầu.

Gần đây người ta phát hiện ra rằng MacBook Pro M2 với dung lượng lưu trữ 256GB sử dụng chip flash NAND duy nhất có tốc độ chậm hơn trong các bài kiểm tra tốc độ đĩa Blackmagic so với MacBook Pro M1 với 256GB. Điều tương tự cũng xảy ra trong bài kiểm tra tốc độ thực tế. Điều này chỉ xảy ra với phiên bản tiêu chuẩn MacBook Pro M2 8GB/256GB.

Hiện tại Apple chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin này.

Thứ Năm, 30/06/2022 14:47
31 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ