YouTube tung ra Video Chapters, tính năng hỗ trợ tua video cực hữu ích

YouTube vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã tung ra một tính năng mới có tên Video Chapters trên cả 3 nền tảng Desktop, Android và iOS cho các nhà sáng tạo nội dung, cho phép họ có thể đặt các mốc thời gian trong video của mình, qua đó giúp người dùng dễ dàng tua nhanh hoặc nắm được nội dung video, đặc biệt là đối với những đoạn video dài.

Nói cách khác, các nhà sáng tạo nội dung YouTube có thể chia dòng thời gian (timeline) video của mình thành từng phần nhỏ, sau đó thêm mô tả ngắn gọn về những nội dung sẽ có trong những khung thời gian đó. Với tính năng này, người xem có thể dễ dàng tua nhanh đến phần video mà họ thực sự muốn xem, cũng như nhanh chóng nắm bắt được nội dung chính của toàn bộ video.

Tính năng này sẽ tồn tại ở dạng tùy chọn chứ không bắt buộc, và việc kích hoạt cũng khá dễ dàng. Người tạo video chỉ cần liệt kê ít nhất 3 mốc thời gian mà họ muốn chia thành các phần (chapter) cụ thể, với độ dài từ 10 giây trở lên, sau đó thêm tiêu đề mô tả. Mốc thời gian sẽ bắt đầu ở 0:00 và tiêu đề hiển thị sẽ nằm ở ngay bên cạnh. Ngoài ra người tạo video cũng có thể tùy ý chọn điểm bắt đầu và kết thúc cho từng khoảng thời gian trong video.

Trong trường hợp người tạo video không muốn kích hoạt Video Chapters, nhưng vẫn muốn đề cập đến các mốc thời gian cụ thể trong video của mình, chỉ cần bắt đầu với bất kỳ mốc thời gian nào khác ngoài mốc 0:00 trong phần mô tả.

Ngoài ra để giúp người xem dễ dàng chuyển đổi giữa các chapter, YouTube có hỗ trợ thêm tính năng phản hồi xúc giác trên ứng dụng di động, cho phép người dùng cảm nhận và điều hướng tốt hơn. Trong khi ở phiên bản web (desktop), sẽ có ảnh chụp màn hình khái quát về mỗi chapter.

Video Chapters
Video Chapters

Theo tiết lộ của YouTube, Video Chapters đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung trong quá trình thử nghiệm. Đây là lý do để công ty quyết định phát hành tính năng này rộng rãi trên tất cả các nền tảng.

Do Video Chapters mới chỉ được triển khai trong vài ngày qua, vẫn chưa có nhiều video được áp dụng tính năng này. Tuy nhiên với sự hữu ích mà Video Chapters mang lại cho người dùng, có lẽ sẽ không mất nhiều thời gian để nó trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng YouTube.

Thứ Sáu, 05/06/2020 21:38
31 👨 570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ