YouTube tung ra các bộ lọc AR mới, cho phép người dùng thử trang điểm với những sản phẩm làm đẹp hàng đầu thế giới

Chẳng bao lâu nữa các chị em sẽ có thể nằm dài trên giường, tha hồ thử tất cả những thỏi son yêu thích mà các người mẫu, diễn viên nổi tiếng thế giới đang dùng. Tất cả là nhờ vào một tính năng mới cực kỳ thú vị của YouTube.

Nhiều chị em phụ nữ thường than vãn rằng việc mua mỹ phẩm là một khoản đầu tư tốn kém mà đôi khi con ẩn chứa vô vàn rủi ro lớn, đặc biệt là khi mua online hay không có điều kiện trực tiếp dùng thử sản phẩm. Tạm gác lại một bên những vấn đề về chất lượng, làm thế nào để bạn biết được mình có thực sự hợp với màu son kia? Hay chi ra tiền triệu cho một thỏi son mà không có điều kiện dùng thử chẳng phải là một khoản đầu tư đầy “rủi ro” hay sao? Cho dù quảng cáo có chân thực thế nào đi chăng nữa, hay Feedback có tuyệt vời đến mức không có gì để chê, thì việc dùng thử vẫn mang lại cái nhìn, trải nghiệm khách quan không thể thay thế, trong lĩnh vực nào cũng vậy.

Trang điểm

Nắm bắt được những khó khăn trên của chị em, Google mới đây đã công bố rằng họ sẽ bổ sung thêm một vài tính năng mới hay ho cho YouTube, cho phép các YouTuber có thể dùng thử hầu hết mọi sản phẩm trong các video hướng dẫn trên Youtube với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo tăng cường AR Beauty Try-On.

Theo giới thiệu của Youtube, các chuyên gia đã điều chỉnh thuật toán cho phép mỹ phẩm ảo có thể áp dụng được trên tất cả các tông màu da. Đồng thời, trang mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới này cũng tuyên bố hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng MAC Cosmetics nhằm cho phép người dùng có thể sử dụng thử các sản phẩm của MAC. Công cụ mới này sẽ có sẵn cho các thương hiệu và nhà quảng cáo bắt đầu từ cuối mùa hè năm nay.

Thử trang điểm với công nghệ AR Beauty Try-OnThử trang điểm với công nghệ AR Beauty Try-On

Trên thực tế, hiện tại cũng có một số công ty cung cấp ứng dụng trang điểm thử nghiệm dựa trên AR tương tự, có thể kể đến như Virtual Artist của Sephora, GLAMLab của Ulta, hay L'Oréal'. Tuy nhiên, với sự lớn mạnh của Youtube biết đâu họ có thể đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

“Chúng tôi nghĩ rằng tính năng này sẽ giúp các thương hiệu mỹ phẩm cũng như nhà quảng cáo có thể mang đến cho khách hàng những nội dung hấp dẫn hơn, chứa đựng nhiều ý nghĩa thực tiễn hơn và cuối cùng, có thể đem lại hiệu quả trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra những quyết định mua hàng tối ưu nhất".

Trong một thông tin liên quan, các chuyên gia của YouTube đã tiến hành thử nghiệm tính năng này vào đầu năm nay với sự tham gia của một số thương hiệu làm đẹp và thấy rằng có đến 30% người xem đã kích hoạt tính năng thử nghiệm AR trong ứng dụng YouTube, và họ dành ra trung bình hơn 80 giây để thử các mẫu son môi.

Thứ Năm, 04/07/2019 15:53
52 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ