YouTube thiết kế lại logo mới và hỗ trợ video dọc

YouTube sẽ sớm cập nhật ứng dụng cho phép người dùng xem video dọc. Kể từ lúc đó, bạn sẽ không phải thấy những sọc đen xấu xí hai bên video nữa. Thay đổi này nằm trong đợt đại tu lớn của YouTube, mang đến những tính năng mới cho website cùng với một logo mới.

Một khi lên sóng, trình xem video của ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh dọc hay ngang theo tỉ lệ của video mà bạn đang xem. Điều này có nghĩa là video dọc sẽ giống như những gì bạn thấy trên Snapchat, video chiếm trọn màn hình thay vì bị thay thế bằng sọc đen.

Đáng ra YouTube phải hỗ trợ tính năng này nhiều năm trước rồi, nhưng dù sao muộn còn hơn không. Đây sẽ là tin vui mà nhiều người vui mừng chào đón.

Các tính năng khác sẽ xuất hiện trên YouTube còn có khả năng thay đổi tốc độ phát video, các thao tác điều khiển mới cho phép tua video bằng cách vuốt qua màn hình (YouTube nói hiện tại vẫn đang thử nghiệm tính năng này) và tất nhiên là một logo mới.

So sánh logo mới và cũ của YouTube
So sánh logo mới và cũ của YouTube

Logo mới không hoàn toàn khác thiết kế cũ. Nó sẽ có màu đen, trắng và đỏ với các chữ cái gần nhau hơn. Còn có một biểu tượng nhỏ đi kèm logo mà YouTube nói rằng sẽ dễ thích nghi với màn hình nhỏ.

“Khi diện tích chật hẹp (trên điện thoại) bạn có thể dùng biểu tượng sáng đó như một logo thay thế, dễ thấy và dễ đọc hơn”, Giám đốc sản phẩm YouTube Neal Mohan nói.

YouTube cũng thực hiện một số thay đổi trên website. Cuối cùng cũng sẽ có Dark Theme mới lấy cảm hứng từ Material Design cho phép duyệt và xem video ở chế độ ban đêm .

Thứ Tư, 30/08/2017 16:24
41 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo