YouTube sẽ sớm đưa tính năng Picture-in-Picture lên desktop

MacOS đã đưa tính năng Picture-in-Picture lên YouTube qua trình duyệt Safari từ năm 2016 nhưng hiện tại, dịch vụ stream video quen thuộc này có vẻ đang thử nghiệm tính năng trên tất cả các nền tảng và trình duyệt.

Theo tờ 9to5Google, tính năng này mới được đưa đến cho 1 lượng người dùng nhỏ. Sẽ có 1 trình phát nhỏ nằm ở góc phải màn hình khi bạn cuộn trang. Nếu dùng YouTube trên di động thì bạn cũng sẽ biết là tính năng đã có trên di động rồi.

Những người đã được thử tính năng này trên desktop cho biết là một cửa sổ rời cho phép bạn dừng, phát video hiện tại hoặc bỏ qua để chuyển sang video tiếp theo (hiện ra khi dừng video).

Dường như cũng không có cách nào tắt được tính năng này, nó sẽ tự rời khỏi trình phát chính khi bạn cuộn trang. Trên di động khác ở chỗ người dùng có thể vuốt để bỏ trình phát nhỏ đi. Trên iPad cũng tương tự nhưng clip vẫn hiển thị ở 1 cửa sổ rời nếu bạn click khỏi trang chính của video và chuyển trang nơi khác vẫn trong trang của kênh YouTube.

Tính năng Picture-in-Picture trên trình duyệt Safari
Tính năng Picture-in-Picture trên trình duyệt Safari

Không như Picture-in-Picture trên Safari (bên dưới) có vẻ như người dùng sẽ không thể di chuyển video trên màn hình hay để hiện lên trên phần mềm/cửa sổ khác.

Hiện tại vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào từ YouTube về việc thử nghiệm tính năng mới nên chúng ta vẫn cứ phải chờ tới khi nó được tung ra rộng rãi. Vì đã có trên di động và cũng tăng trải nghiệm người dùng rất tốt, giúp xem video trong khi tìm kiếm, nên việc Picture-in-Picture xuất hiện trên desktop cũng không có gì bất ngờ.

Nếu đang dùng macOS từ Sierra trở đi, bạn có thể bật tính năng này trên trình duyệt Safari bằng cách click chuột phải vào video YouTube đang xem. Bỏ qua khi 1 menu hiện ra và lại click chuột phải lần nữa. Menu thứ 2 sẽ có lựa chọn Enter Picture in Picture. Click vào đó và video sẽ chuyển sang góc màn hình, và vẫn tiếp tục chạy khi bạn chuyển sang mở trình duyệt hay phần mềm khác.

Để dừng video, click dấu nhân bên trái, còn click hộp có hình mũi tên sẽ chuyển về dạng xem video thông thường.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/03/2018 17:26
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới