YouTube sẽ ngừng gửi thông báo qua email khi có video mới tải lên

Nếu bạn là người thường truy cập YouTube và có thói quen đăng ký theo dõi (subscribe) các kênh yêu thích để tiện cập nhật video mới nhất, có lẽ bạn không còn xa lạ với việc nền tảng này sẽ gửi thông báo liên tục đến tài khoản email mỗi khi có các video mới từ những kênh mà bạn đã đăng ký được upload. Cách làm này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu như bị spam email. Tuy nhiên, nó sẽ sớm chấm dứt trong thời gian tới.

Trên thực tế, bạn có thể tắt thông báo từ YouTube trong cài đặt tùy chọn thông báo của Gmail, nhưng không phải ai cũng biết điều này và cuối cùng hộp thư của họ bị spam bởi hàng tá thông báo video mới từ YouTube. Sau thời gian dài nhận vô số phàn nàn, cuối cùng Google cũng đưa ra quyết định sẽ ngừng gửi thông báo video mới tải trên YouTube qua email của người dùng, bắt đầu từ ngày 13 tháng 8 tới đây.

YouTube

Bên cạnh việc khiến người dùng khó chịu vì tin nhắn spam, một lý do khác khiến Google đi đến quyết định trên bắt nguồn từ kết quả khảo sát cho thấy chưa đến 0,1% email thông báo từ YouTube được người dùng mở và đọc, còn lại không khác gì thư rác.

Lưu ý rằng thay đổi trên sẽ chỉ áp dụng đối với các thông báo gửi vào email tương ứng với tài khoản YouTube của người dùng, trong khi ứng dụng YouTube trên iOS và Android vẫn sẽ hiển thị thông báo video mới trên điện thoại như bình thường. Ngoài ra, các liên lạc email quan trọng khác liên quan đến tài khoản của người dùng, cũng như thông báo dịch vụ bắt buộc, v.v... sẽ không bị ảnh hưởng.

Về những ảnh hưởng liên quan đến mức độ tương tác, Google cho biết họ không tìm thấy tác động nào đến thời lượng xem video của người dùng sau khi thử nghiệm ngừng gửi thông báo video mới qua email. Nhìn chung, thay đổi này gần như không gây ra tác động tiêu cực đến YouTube, nhưng lại rất hữu ích với người dùng, giúp giảm thiểu đáng kể khối lượng email “spam” trong trường hợp họ đăng ký theo dõi nhiều kênh trên YouTube, nhờ đó “dễ dàng phát hiện và chú ý đến các email quan trọng”.

Thứ Hai, 17/08/2020 22:39
31 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ