Google Safe Folders, "phòng chứa bí mật" cho người dùng Android cất giấu thông tin riêng tư

Như đã Quản Trị Mạng đã đưa tin vào đầu tháng 6 về việc Google đang phát triển một tính năng tương tự như Personal Vault trên OneDrive của Microsoft, nhưng dành cho người dùng Android với tên gọi Safe Folders trong ứng dụng Files by Google.

Về cơ bản, tính năng này cho phép người dùng thiết lập khóa bảo vệ cho thư mục của mình thông qua mã PIN 4 chứ số trên thiết bị. Các thư mục được bảo vệ bởi Safe Folders chỉ có thể được truy cập bằng mật khẩu và đồng thời cũng sẽ không hiển thị với các ứng dụng khác trên thiết bị cầm tay của bạn. Bình thường nó sẽ được ẩn đi và chỉ có thể truy cập bằng một phương thức đặc biệt.

Safe Folders nằm bên trong ứng dụng File
Safe Folders nằm bên trong ứng dụng File

Dữ liệu được mã hóa bằng mã pin gồm 4 chữ số và theo Google, dữ liệu bên trong Safe Folders được đảm bảo an toàn ở mức cao nhất. Bạn sẽ không thể truy cập nếu như không có mã pin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi số dữ liệu ấy nếu vô tình quên mã pin. Khi bạn xóa hoặc cài lại ứng dụng Files by Google, số dữ liệu bạn cất trong Safe Folders cũng sẽ bị mất.

Các tập tin, tài liệu bí mật trong Safe Folders được bảo vệ bởi mã pin 4 số
Các tập tin, tài liệu bí mật trong Safe Folders được bảo vệ bởi mã pin 4 số

Sau hơn 1 tháng hoàn thiện và thử nghiệm, Google có vẻ như đã sẵn sàng tung ra tính năng này cho người dùng Android toàn cầu.

Cụ thể theo báo cáo của XDA-Developers tính năng Safe Folder hiện đang được triển khai cho người dùng ứng dụng Files by Google bắt đầu từ phiên bản 1.0.323. Bạn có thể tải xuống và cài đặt phiên bản này từ Google Play Store.

Về cơ bản đây là một tính năng hữu ích, đáng sở hữu, giúp bản ẩn đi những thư mục, tệp quan trọng khỏi con mặt nhòm ngó của những người xung quanh khi cho mượn hoặc chẳng may làm mất điện thoại. Tuy nhiên, hệ thống mã PIN 4 chữ số này là không đủ để bảo vệ dữ liệu của bạn trước những kẻ có chuyên môn bẻ khóa mật khẩu.

Ngoài ra, dữ liệu cũng không được đồng bộ hóa với đám mây, vì vậy nếu bạn mất điện thoại, bạn sẽ mất luôn cả dữ liệu.

Thứ Hai, 10/08/2020 16:44
31 👨 897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ