YouTube sẽ cung cấp tính năng Tự động phát ở trang chủ cho mọi người dùng

YouTube cho biết họ đang mang tính năng “Tự động phát trên trang chủ” (Autoplay on Home) từ phiên bản Youtube Premium xuống phiên bản thường. Thật đáng tiếc bởi điều mà người dùng thực sự mong đợi là tính năng chơi video nền (background playback) cơ.

Tính năng mới sẽ được mặc định trên ứng dụng Youtube cho cả 2 nền tảng Android và iOS. Các video sẽ phát tự động trên tab Trang chủ, điều này giúp cho việc tìm video trên YouTube trở nên dễ dàng và đem lại trải nghiệm tốt hơn. Người dùng chỉ có thể bật hoặc tắt tính năng này khi thiết bị được kết nối với wifi.

 “Tự động phát trên trang chủ” (Autoplay on Home)

Google sẽ sắp xếp các video một cách hợp lý nhất có thể và ở định dạng bị tắt tiếng, có phụ đề. Mục đích của Google khi cung cấp tính năng này là giúp người dùng di động dễ tiếp cận với video hơn đồng thời mang lại sự tương tác cao hơn cho YouTube. Tính năng sẽ chắc chắn sẽ có ích trong việc tăng lượt view và đây là cơ hội kiếm tiền nhiều hơn đối với những người tạo nội dung.

Các thuật toán của Google sẽ xác định xem video nào đủ hấp dẫn để có thể xuất hiện trên tab Trang chủ của người dùng.

David Sharon, quản lý sản phẩm của YouTube cho biết, Google đã nghiên cứu để giảm mức tiêu thụ dữ liệu di động của các video được tự động phát. Đồng thời, hãng cũng cung cấp cho người dùng ba sự lựa chọn phụ đề khác nhau gồm: tự động, được người sáng tạo nội dung đưa vào và từ cộng đồng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 05/12/2018 16:38
52 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ