YouTube công bố tính năng mới, giúp người dùng có thể livestream trực tiếp từ trình duyệt web máy tính

Mới đây, YouTube - nền tảng video lớn nhất thế giới đã công bố tính năng livestream trên nền tảng web, cung cấp cho người dùng cách thức livestream đơn giản hơn ngay trên web chỉ với webcam mà không cần phải sử dụng tới các phần mềm chuyên dụng như OBS hay Xsplit Broadcaster.

Hiện tại, tính năng livestream của YouTube chỉ có trên Google Chromem, các trình duyệt khác sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có.

Tại thời điểm này, bạn sẽ nhận được thông báo trên nếu truy cập tính năng livestream YouTube từ trình duyệt web khác không phải Google ChromeTại thời điểm này, bạn sẽ nhận được thông báo trên nếu truy cập tính năng livestream YouTube từ trình duyệt web khác không phải Google Chrome.

Để có thể tự livestream và phát ngay trên kênh YouTube cá nhân mà không cần đến phần mềm bên thứ ba, bạn cần có máy tính, laptop có webcam và cài sẵn Chrome.

Để thiết lập luồng trực tuyến, bạn hãy truy cập vào Youtube theo linh dưới đây.

Thiết lập luồng trực tuyến

Ban đầu, YouTube sẽ hỏi bạn thông tin sự kiện trực tiếp gồm:

  • Tiêu đề của cuộc livestream.
  • Chế độ công khai: cho nhiều người xem hay chỉ một vài người có link mới xem được.
  • Tùy chỉnh về webcam, micro.
  • Một số cài đặt nâng cao như cho phép người xem bình luận, giới hạn độ tuổi.

YouTube sẽ hỏi bạn thông tin sự kiện trực tiếp

Cài đặt nâng cao

Google khẳng định, tính năng livestream sẽ được sớm đưa lên nền tảng di động trong thời gian tới nhưng sẽ phải thông qua ứng dụng YouTube và sử dụng camera trước của smartphone để phát nội dung trực tiếp. Ngoài ra, một tùy chọn livestream mới dự kiến sẽ tích hợp trực tiếp trên ứng dụng camera của nhiều mẫu smartphone Asus, LG, Motorola, Nokia và Samsung trong vài tháng tới.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/03/2018 09:58
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ