YouTube chèn phụ đề tự động cho tất cả video

Trong một động thái có ý nghĩa quan trọng đối với những người khiếm thính, YouTube ngày 4/3 đã mở rộng diện áp dụng tính năng phụ đề tự động đến tất cả các video tiếng Anh trên trang web chia sẻ video nổi tiếng này.

Hiroto Tokusei, một giám đốc sản phẩm của YouTube, cho biết từ nay đến năm 2015 có tới hơn 700 triệu người trên thế giới chịu thiệt thòi do bị khiếm thính và tính năng chèn phụ đề tự động này sẽ giúp họ cũng như những người nói các ngôn ngữ khác nhau dễ dàng tiếp cận YouTube.

Mặc dù hiện nay tính năng phụ đề tự động chỉ được áp dụng cho các video tiếng Anh, song ông Tokusei cho biết người dùng có thể sử dụng dịch vụ dịch tự động của Google để dịch các phụ đề tiếng Anh này sang 50 ngôn ngữ khác. Còn tính năng chèn phụ đề tự động cho các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong những tháng tới.

Tokusei cũng lưu ý rằng tính năng này chưa hẳn đã hoàn thiện vì muốn có phụ đề chất lượng cao thì tiếng nói trong video phải trong trẻo và không có tiếng ồn.

Người dùng YouTube có thể chèn phụ đề cho các video một cách thủ công từ năm 2008 và hồi tháng 11 năm ngoái, YouTube bắt đầu cung cấp tính năng tự động chèn phụ đề nhưng chỉ cho hơn 10 kênh đối tác nhờ sử dụng công nghệ chuyển tiếng nói sang văn bản.

Thứ Hai, 08/03/2010 16:08
3,52 👨 3.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp