YouTube cán mốc 1 tỷ lượt xem mỗi ngày

Trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube hiện đang chào đón 1 tỷ lượt xem mỗi ngày - con số kỉ lục mà hiếm trang web nào trên thế giới đạt được.

Để đánh dấu cột mốc quan trọng này, trang web YouTube vừa được “đính” kèm một logo mang tính chào mừng sự kiện. Chad Hurley, giám đốc điều hành và đồng sáng lập YouTube chia sẻ trên blog riêng của website với bài viết có tiêu đề “Y,000,000,000uTube”.

Ba năm trước chúng tôi chỉ được lên trang nhất các báo khi gia nhập Google. Chúng tôi cùng chia sẻ mục đích chung là tổ chức thông tin của thế giới (trong trường hợp của chúng tôi là video) và khiến cho nó được dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận với bất cứ ai, bất cứ nơi nào”.

Hôm nay, tôi tự hào tuyên bố chúng tôi đang phục vụ hơn 1 tỷ lượt xem mỗi ngày trên YouTube. Đây là thời khắc tuyệt vời trong lịch sử phát triển ngắn ngủi của chúng tôi. Chúng tôi mang ơn tất cả các bạn vì điều đó”.

Chad Hurley cũng cho biết lý do vì sao YouTube đạt được bước tiến nhanh như vậy: “Cùng với sự phát triển của băng thông rộng, chất lượng video của chúng tôi cũng được tăng lên. Khi chúng tôi bắt đầu nhu cầu phải có nội dung trọn vẹn hơn, lâu hơn, chúng tôi đã mua thêm nhiều buổi biểu diễn và bộ phim đưa lên website này. Hiện đã có nhiều cách hơn bao giờ hết để tạo ra và chuyển tải nội dung, và ngày càng nhiều bạn đang tìm cách biến sở thích của mình thành một ngành kinh doanh thực sự”.

Mới đây, YouTube cũng tiến sát đến việc kí kết một thỏa thuận nội dung trọn vẹn chính thức đầu tiên của website này với Channel 4 – một kênh truyền hình của Anh.

Cả hai bên đã có một cuộc đàm phán trong vòng ít nhất 6 tháng qua. Một hợp đồng dự kiến sẽ được kí kết trong tương lai không xa. Kênh Channel 4 đã thương lượng để có quyền bán quảng cáo của mình cùng với các nội dung được đăng tải trên YouTube. Kênh này cũng sẽ chia sẻ doanh thu với website thuộc sở hữu của Google này.

Trước đây, YouTube cũng đã kí kết những thỏa thuận về nội dung trọn vẹn tương tự ở Mỹ. Trang website này cũng công khai bày tỏ mong muốn được kí kết những thỏa thuận nội dung khác trên khắp thế giới.

Kết thúc bài viết trên blog, ông Hurley tuyên bố “Chúng tôi đang nỗ lực làm việc để theo kịp với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ. Điều đó nhằm mang đến cho các bạn tất cả những gì các bạn mong chờ từ website chia sẻ video lớn nhất thế giới này: chất lượng tốt hơn, nhiều sự lựa chọn, công cụ cho người dùng hơn, các đối tác và quảng cáo; và thêm nhiều cách để giúp bạn trải nghiệm YouTube ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào”.

Thứ Ba, 13/10/2009 09:52
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp