YouTube bị 'nhái' để phát tán mã độc

Một công cụ đang được rao bán trên các diễn đàn của giới hacker, cho phép ai cũng có thể dễ dàng tạo ra một trang tương tự website chia sẻ video nổi tiếng nhằm cài Trojan và virus vào máy tính người xem.

Hãng bảo mật Panda cho hay ngay cả người không am hiểu kỹ thuật hack cũng có thể dùng công cụ có tên YTFakeCreator này.

Khi người sử dụng truy cập trang web giả, thông báo lỗi sẽ hiện ra nói rằng video không thể chạy do thiếu chương trình quan trọng, như codec hoặc bản cập nhật Flash. Nếu khách ghé thăm đồng ý tải phần mềm được cung cấp sẵn trên trang, họ sẽ vô tình cài cả mã độc vào trong máy.

YTFakeCreator còn có bảng cấu hình, cho phép chọn vị trí đặt mã nguy hiểm, tạo thông điệp nhắc báo khác nhau và một số mô tả về video...


Nguồn: Panda.

Trang web giả sẽ có giao diện như ảnh dưới với một thông điệp yêu cầu người sử dụng cài plug-in, trong trường hợp này là bản Flash Player mới nhất:


Ảnh chụp màn hình.

Nhằm tránh sự nghi ngờ khi nạn nhân tải plugin đính kèm Trojan, YouTube nhái sẽ hiển thị thông báo nói rằng video này chứa một số cảnh không phù hợp với thành viên dưới 18 tuổi...


Nguồn: Panda.

"Phần mềm thương mại YTFakeCreator cho thấy việc soạn và phát tán mã độc đã trở thành một ngành kinh doanh thực sự trong thế giới Internet ngầm", Panda nhận xét.

Thứ Sáu, 12/09/2008 11:03
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp