Yahoo vẫn tranh đua với Bing dù đã hợp tác

Hôm qua (24/8), Yahoo cho biết, hãng vừa tân trang lại bộ máy tìm kiếm của mình để cạnh tranh với Bing của Microsoft cho dù trước đó hai hãng đã có thỏa thuận hợp tác 10 năm trong lĩnh vực này.

Kế hoạch trên sẽ đem lại cho Yahoo Messenger và Mail một diện mạo mới và thêm các chức năng cho bộ máy tìm kiếm của hãng. Công bố trên được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng Google và Yahoo đều đánh mất một chút thị phần trong lĩnh vực tìm kiếm tại Mỹ vào tay Microsoft trong tháng trước.

Prabhakar Raghavan, phó chủ tịch cao cấp của Yahoo, khẳng định: “Yahoo không phải là một phiên bản của Bing mà vẫn là Yahoo và sẽ tiếp tục là thế. Dù cộng tác với Microsoft nhưng hãng vẫn còn nhiều đối thủ cạnh tranh bên ngoài”. Raghavan cũng đưa ra nhiều thông tin chi tiết về mối quan hệ hợp tác phức tạp với Microsoft.

Cuối tháng 7, Microsoft và Yahoo đã ký thỏa thuận hợp tác 10 năm. Theo đó, việc tìm kiếm trên các website của Yahoo sẽ do bộ máy tìm kiếm Bing của Microsoft đảm nhận. Hãng hy vọng việc hợp tác này sẽ phát huy tác dùng vào đầu năm tới.

Microsoft sẽ đăng ký công nghệ tìm kiếm của Yahoo và cho phép chúng tích hợp vào bộ máy Bing. Sản phẩm tìm kiếm quảng cáo của Microsoft, AdCenter cũng sẽ thay thế sản phẩm tương tự của Yahoo (Panama).

Theo Larry Cornett, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tìm kiếm của Yahoo, các chuỗi mới của các hộp bên trái của kết quả tìm kiếm và quảng cáo sẽ cung cấp cho người dùng nhiều cách để sử dụng những gì họ tìm thấy.

Hộp đó được vận hành bởi công cụ bảo mật trên Internet của McAfee và sẽ lọc các đường dẫn nguy hiểm. Người dùng sẽ xem được video ngay trên trang tìm kiếm.

Thị phần của Microsoft trong tháng 7 đã tăng 0,5% nhưng vẫn chỉ giữ ở mức 8,9%. Con số này còn quá nhỏ so với thị phần của Google (64,7%) và 19,3% của Yahoo. Thông tin trên cũng đã giúp giá cổ phiếu của Yahoo tăng 1,35% lên 14,99 USD.

Thứ Ba, 25/08/2009 09:34
51 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp