Yahoo tuyên bố hợp tác cùng hãng Radio Clear Channel

Yahoo đang dự định kết hợp với hãng radio lâu đời Clear Channel trong việc phát triển quảng bá thương hiệu của mình, cũng như cung cấp các chương trình phát thanh cho khách hàng mình thông qua hãng Clear Channel.

Yahoo tuyên bố hợp tác cùng hãng Radio Clear Channel

Cả hai công ty đã công bố quan hệ hợp tác vào hôm thứ tư vừa rồi, khi mà Yahoo sẽ sử dụng kênh iHeartRadio của công ty Clear Channel để phục vụ cho dịch vụ phát thanh kĩ thuật số của mình. Theo thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa hai công ty này thì Yahoo sẽ chịu trách nhiệm tổ chức hàng chục sự kiện diễn ra hàng năm của Clear Channel, bao gồm cả tham gia tổ chức lễ hội âm nhạc của đài iHeartRadio tại Las Vegas.

iHeartRadio là kênh phát thanh thu hút hơn 45 triệu thính giả mỗi tháng và cung cấp ứng dụng nghe radio cho hơn 80 triệu người sử dụng điện thoại di động. Clear Channel thì hiện đang được "vinh danh" là công ty truyền thông lớn nhất tại Mỹ trong lĩnh vực phát thanh với hơn 237 triệu thính giả trải khắp 150 vùng miền khác nhau, một độ phủ lớn mà Yahoo đang rất mong muốn thâm nhập.

Bob Pittman – CEO của Clear Channel phát biểu về lời mời hợp tác từ phía CEO lâm thời của Yahoo – Ross Levinsohn: "Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được lời mời hợp tác từ phía Ross. Thực sự, chúng tôi cảm thấy rất thích thú với hướng đi mới này của Yahoo và mong rằng sự hợp tác này sẽ giúp đem lại sự phát triển mạnh mẽ cho cả hai công ty chúng tôi".

Phát biểu về sự hợp tác lần này, CEO Ross Levinsohn của Yahoo – Levinsohn cũng đã cho biết: "Mối quan hệ hợp tác này sẽ Yahoo giúp nâng cao khả năng cung cấp cho người sử dụng cũng như các nhà quảng cáo những nội dung chương trình thiết thực hơn. Bên cạnh đó, Clear Channel sẽ đồng thời gặt hái được nhiều trong việc phát triển mảng truyền thông kĩ thuật số".

Yahoo hiện tại cũng đã có sự hợp tác tương tự với hai đối tác khác là ABC News và công ty truyền hình lớn CNBC, để hỗ trợ phân phối các thông tin chương trình của Yahoo trên mạng truyền thông của hai công ty này. Sau khi hợp tác truyền thông trên cả Website và TV, việc hợp tác phát sóng trên Radio với Clear Channel sẽ giúp Yahoo có thể mở rộng phát sóng các chương trình của mình trên hơn 850 trạm radio của Clear Channel ở Mỹ.

Đây có thể là động thái cải thiện vị thế trong lĩnh vực truyền thông của Yahoo. Yahoo nhiều năm gần đây đã không gặp may mắn trong lĩnh vực tìm kiếm(Search). Nhưng trái lại, những dịch vụ thông tin online của hãng này hiện vẫn đang rất được ưa chuộng, một số dịch vụ phải kể đến như Yahoo! Financial, Yahoo! New, Yahoo! Sport.... Việc hợp tác này hi vọng sẽ cải thiện hơn vị thế của Yahoo, trong trong bối cảnh hãng này đang dần bị hào quang của các công ty web lớn như Google dần "che phủ" trong tâm chí của người tiêu dùng phổ thông.

Thứ Năm, 05/07/2012 14:15
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp