Yahoo tiếp tục đầu tư vào TV 'thông minh'

Từ 20 đến 30 triệu USD là số tiền mà Yahoo có thể đã phải bỏ ra để sở hữu hãng sản xuất phần mềm cho TV và truyền hình, IntoNow.


Nền tảng TV thông minh của Yahoo. Ảnh: Personalizemedia.

Theo Engadget, Yahoo vừa phải bỏ ra một khoảng tiền khá lớn để thôn tính hãng công nghệ IntoNow, nhằm phục vụ cho việc phát triển nền tảng TV thông minh hỗ trợ kết nối mạng của mình. Con số cụ thể không được công bố nhưng theo dự đoán sẽ nằm trong khoảng từ 20 cho đến 30 triệu USD.

Việc mua lại IntoNow cho phép Yahoo có thể tích hợp được công nghệ SoundPrint vào trong sản phẩm Connected TV của mình. Cho phép nền tảng truyền hình thế hệ mới này có thể mở rộng và phát triển các tính năng mạng xã hội.

Trước khi được Yahoo mua lại, IntoNow từng trình làng một ứng dụng trên iPhone, cho phép ghi lại âm thanh của các bộ phim hoặc chương trình truyền hình đang xem, sau đó tự động nhận diện thông tin và đăng lên trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... Người dùng có thể chia sẻ và thấy được bạn bè của mình đang xem, ưa thích chương trình gì và ngược lại.

Tại triển lãm CES 2011, Yahoo cũng trình làng bộ đầu thu đầu tiên của mình tích hợp nền tảng Yahoo Connected TV. Tuy vậy sản phẩm này hiện vẫn chưa có mặt chính thức trên thị trường. TV thông minh hỗ trợ kết nối mạng đang được coi là xu hướng chính của làng TV trong năm nay cùng với 3D.

Ngoài các hãng sản xuất TV lớn như Samsung, Sony, LG hay Panasonic, các hãng công nghệ khác như Google và Apple cũng đã bắt đầu tư vào mảng kinh doanh truyền hình thế hệ mới này với các sản phẩm đang được bán ra như Google TV hay Apple TV.

Thứ Ba, 26/04/2011 14:44
31 👨 77
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp