Yahoo tăng tốc độ tìm kiếm theo thời gian thực

Hôm qua (23/3), Yahoo đã bắt đầu triển khai một tính năng mới cung cấp cho người dùng khả năng tìm kiếm trên Internet theo thời gian thực, với tốc độ cực nhanh ngay khi người dùng gõ yêu cầu truy vấn.

Yahoo tăng tốc độ tìm kiếm theo thời gian thực

Dịch vụ này có tên gọi là Search Direct, sẽ hiển thị các câu trả lời cho các truy vấn của người dùng trong một hộp pop-up với nội dung thay đổi theo thời gian thực khi người dùng tiếp tục gõ thêm cụm từ tìm kiếm. Trong khi đó, đối thủ Google cũng giới thiệu tính năng Google Instant từ năm ngoái. Tính năng này cũng cho trả về kết quả liên quan ngay lập tức sau khi gõ vài từ trong mục tìm kiếm.

Theo Blake Irving, Giám đốc phụ trách sản phẩm của Yahoo cho biết. “với tính năng Search Direct, kết quả trả về không chỉ gồm các đường dẫn (link) mà chúng có hình ảnh và dữ liệu mà người dùng đang tìm kiếm, thông minh hơn và nhanh hơn rất nhiều”.

“Tính năng này cũng sẽ được áp dụng cho smartphone và máy tính bảng. Trên các sản phẩm này, người dùng không có cùng loại màn hình như nhau và không có thời gian chờ đợi kết quả trả về giống như trên máy tính. Vì vậy, công việc của chúng tôi ở đây là tìm ra các kết quả cho người dùng ở mức nhanh nhất có thể”, Phó Chủ tịch phụ trách tìm kiếm của Yahoo cho biết.

Theo Irving, Yahoo sẽ tập trung cải thiện các trải nghiệm tìm kiếm của người dùng cho dù đã ký thỏa thuận hợp tác 10 năm với Microsoft phát triển công cụ tìm kiếm Bing cách đây 2 năm. Yahoo đã tiết kiệm được hàng trăm triệu USD chi phí hàng năm nhờ thỏa thuận hợp tác này nhưng thị phần của Yahoo trong lĩnh vực tìm kiếm ở Mỹ lại giảm sút mạnh, từ 20% (2009) xuống còn 16,1% hồi tháng 2, theo dữ liệu của hãng phân tích comScore. Cũng trong khoảng thời gian này, thị phần của Microsoft tăng gần 5% lên 13,15%, còn Google tăng từ 63,7% lên 65,4%.

Vì vậy, với việc cho ra đời tính năng Search Direct, Yahoo hy vọng sẽ tăng khả năng cạnh tranh cho bộ máy tìm kiếm của hãng đồng thời lấy lại được thị phần đã mất. Dự kiến, tính năng này sẽ được áp dụng trước cho thị trường Mỹ nhưng giới hạn trong khoảng 15 loại nội dung tìm kiếm, gồm phim ảnh, thời tiết, du lịch, cổ phiếu, thể thao, mua sắm,…

Thứ Năm, 24/03/2011 11:44
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp