Yahoo “tân trang” dịch vụ e-mail

Yahoo đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ như Microsoft và Google, sự bành trướng ngày càng mạnh mẽ của các dịch vụ mạng xã hội như Facebook và Twitter… dẫn đến lượng người sử dụng liên tục sụt giảm trong thời gian qua.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến Yahoo triển khai dự án mang tên “Minty” với mục đích “tân trang và cải tiến” dịch vụ này.

Theo kế hoạch, một phần quan trọng của Minty là tăng tốc cho dịch vụ Yahoo Mail, đặc biệt là với những người dùng ở ngoài nước Mỹ, những nơi thường có tốc độ đường truyền Internet chậm và kém ổn định. Cùng với sự cải thiện về tốc độ, Yahoo Mail còn được thay đổi về giao diện với xu hướng thiết kế mới đơn giản hơn và tương thích tốt hơn trong việc tải về và sử dụng như một ứng dụng di động trên các thiết bị như máy tính bảng iPad hay các dòng điện thoại thông minh chạy trên nền Android của Google. Dự kiến, những thay đổi này của Yahoo Mail sẽ được ra mắt người dùng toàn cầu vào cuối năm nay.

Tính đến hết tháng 8/2010, Yahoo Mail vẫn là dịch vụ web-mail số 1 của nước Mỹ với 97 triệu người dùng, nhiều hơn tổng số người dùng của Gmail và Hotmail cộng lại. Nhưng hồi tháng 8 năm ngoái, Yahoo Mail có tới 107 triệu người dùng, số liệu của hãng comScore cho biết.

Thứ Hai, 13/09/2010 10:25
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp