Yahoo sắp cho quá nửa nhân viên "về vườn"

10.000 trong tổng số 18.000 nhân viên và những người có hợp đồng làm việc với Yahoo sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Yahoo sắp cho quá nửa nhân viên "về vườn"

Yahoo hiện có khoảng 18.000 nhân viên và những người có hợp đồng trả lương từ công ty này. Tuy nhiên, con số đó có thể sẽ chỉ còn lại khoảng 8.000 sau khi hãng này tổ chức xong chương trình tái cơ cấu do CEO Marissa Mayer đề ra.

Thông tin trên được tiết lộ trên trang Business Insider, dẫn lời một nguồn tin “nội bộ” từ một nhân vật đã gắn bó lâu năm với hãng Internet nước Mỹ. Nguồn tin này cũng cho biết, CEO Mayer không có kế hoạch sa thải 10.000 người một lúc mà sẽ tiến hành một cách “cẩn thận và có chọn lọc”. Đó cũng là phong cách thường thấy của người phụ nữ quyền lực bậc nhất làng công nghệ.

Chiến lược này có vẻ như đã bắt đầu được khởi động, bởi hãng vừa mới cắt giảm khoảng 200 nhân viên tại Hàn Quốc, đồng thời dịch vụ Yahoo Mobile Blog cũng đang nằm trong diện bị khai tử trong thời gian tới.

Trong cuộc họp quý vừa qua tại Yahoo, vị CEO xinh đẹp cũng đã tiết lộ hướng đi sắp tới của Yahoo, đó là di động. Theo đó, bà muốn một nửa các nhà phát triển của Yahoo phải là các nhà phát triển di động. Ở thời điểm hiện tại, Yahoo được xem là ngôi nhà của các nhà phát triển web. Những người này gần như không biết cách phát triển một ứng dụng dành cho iPhone hay điện thoại Android.

Thứ Năm, 08/11/2012 10:04
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp