Yahoo sa thải 1500 nhân viên

Gã khổng lồ Web đang kỳ khốn khó sẽ chấm dứt hợp đồng với 1500 nhân sự trong hôm nay, hiện thực hóa thông báo từ hồi tháng 10 rằng "đợt sa thải lớn sẽ diễn ra vào cuối năm".

Thông tin này được All Things Digital, một trang blog chuyên đưa tin về thung lũng Silicon tiết lộ, dẫn lời một nguồn tin giấu tên nhưng thân cận với vụ việc.

Cũng theo người này, tâm điểm của đợt sa thải lần này sẽ liên quan đến bộ phận nhân lực và tài chính, hai khu vực đang thu hút đông nhân sự tại Yahoo.

All Things Digital dự đoán số người bị nghỉ việc lên tới hơn 1500 người, tương đương 10% nhân lực hiện tại của Yahoo.

Hồi tháng 10 vừa qua, Giám đốc Tài chính Blake Jorgensen của Yahoo từng thông báo Yahoo đang "chuẩn bị sa thải và cắt giảm nhiều chi phí không cần thiết trong năm 2009, nếu như tình hình kinh tế tiếp tục xấu đi".

Nguồn: MSN
Yahoo sẽ giảm bớt lực lượng tại các thị trường có nhân công đắt đỏ để tập trung tuyển dụng ở những khu vực lương thấp như Đông Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á, ông Jorgensen nói thêm.

Tương lai mù mịt

Tuy nhiên cho tới thời điểm này, đợt "Đại sa thải" vẫn chưa diễn ra.

Tháng 11, Giám đốc điều hành Jerry Yang tuyên bố sẽ từ nhiệm sau khi đối mặt với những lời chỉ trích mạnh mẽ của giới đầu tư về đường lối lãnh đạo của ông này.

Sự chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra ngay sau khi Yang tìm được người kế nhiệm xứng đáng.

Hiện phố Wall vẫn rộ lên tin đồn không dứt về tương lai của Yahoo.

Nhiều báo cho rằng cựu Giám đốc điều hành của AOL đang đi quyên tiền để mua lại toàn bộ Yahoo với giá 30 tỷ USD, tuy nhiên, đại diện các bên đều bác bỏ thông tin này.

Hơn thế nữa, nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn, một thành viên của ban giám đốc Yahoo cũng phản đối quyết liệt việc Yahoo chung đường với AOL.

Trong lúc ấy, Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft vẫn nuôi hy vọng cho các cổ đông Yahoo khi bày tỏ ý nguyện "đạt được thỏa thuận với Yahoo càng sớm càng tốt".

Microsoft đã từ bỏ ý định thâu tóm toàn bộ Yahoo, thay vào đó, gã khổng lồ phần mềm chỉ quan tâm đến bộ phận tìm kiếm của đối thủ mà thôi.

Thứ Tư, 10/12/2008 17:06
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp