Yahoo “nhờ cậy” cựu giám đốc Microsoft để vượt khó

Biểu tượng Internet một thời vừa tiến hành thủ thục thuê cựu giám đốc kinh doanh dịch vụ web Joanne Bradford của Microsoft với hy vọng khắc phục khó khăn, tăng doanh thu sau nhiều năm làm ăn thua lỗ khiến cổ phiếu sụt giảm kỷ lục.

Đợt bổ nhiệm nhân sự này đã được Yahoo công bố hôm qua nhằm lấp chỗ trống mà các thành viên quản trị đã tiếp nối ra đi sau vụ mua bán không thành giữa Microsoft và Yahoo.

Bà Bradford - giám đốc bộ phận kinh doanh web của Microsoft - đã nộp đơn xin dừng đảm trách cương vị này tại Microsoft cách đây 6 tháng. Và bây giờ bà này sẽ thế chỗ ông David Karnstedt - cựu Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh tại Mỹ của Yahoo.

Ít lâu sau khi bà Bradford rời Microsoft để đầu quân cho hãng kinh doanh quảng cáo truyền hình Spot Runner thì Microsoft lên tiếng muốn mua lại Yahoo với giá 44,6 tỷ USD. Sau đó, hãng phần mềm Mỹ nâng giá chào mua lên 47,5 tỷ USD nhưng Yahoo vẫn không chấp nhận. Thương vụ được xem là lịch sử bị đổ bể khiến các cổ đông của Yahoo bực tức, lên tiếng phản đối, gây sức ép với Ban quản trị. Cổ đông đặt yêu cầu Yahoo phải tăng được doanh thu ít nhất là 25% trong vòng 2 năm tới. Khó khăn của Yahoo càng chồng chất sau khi một số nhân sự cao cấp “quay lưng”.

Cho đến thời điểm này, doanh thu của Yahoo đã tăng 11%.

Thứ Tư, 10/09/2008 10:43
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp