Yahoo! Music kết nối với iTunes, YouTube

Kể từ hôm nay, Yahoo sẽ khai trương một trang "Nghệ sĩ", cho phép người dùng kết nối với thư viện nhạc số của YouTube, iTunes, Pandora và nhiều website khác.

Với tên gọi Artist Pages, dịch vụ này được thiết kế để thông báo về lịch đi tour của các nghệ sĩ, trình chiếu các video clip, đánh giá - phê bình nghệ sĩ và thưởng thức giai điệu ngay trên site.

"Chúng tôi muốn tạo ra một điểm đến âm nhạc thực sự cởi mở và hấp dẫn", ông Jeff Dossett, Phó Chủ tịch cấp cao của Yahoo Bắc Mỹ cho biết.

Nguồn: Yahoo
Người dùng sẽ có thể tùy biến trang "Nghệ sĩ" của mình với các "module" phần mềm, từ đó kết nối với các dịch vụ phát thanh Internet như Last.fm hay Pandora.

"Module" cũng sẽ cung cấp đường link tới YouTube, quầy nhạc số iTunes và trang web Amazon.com. Cuối cùng, Artist Pages còn cho phép người dùng tự đăng tải âm nhạc của chính mình.

"Artist Pages" ra đời giữa bối cảnh Yahooo đang vật lộn với muôn vàn khó khăn. Hãng đang cố gắng theo đuổi một chiến lược "Xã hội mở" để phá bỏ bức tường ngăn cách các dịch vụ trực tuyến với website.

Sự chuyển hướng này đã được hãng công bố từ năm ngoái, khi Yahoo khẳng định sẽ cung cấp các dịch vụ/sản phẩm của những trang web "hot" như Amazon và iTunes ngay trên "lãnh địa" của mình.

Nói cách khác, Yahoo đang muốn "xã hội hóa" các trang web của hãng, từ đó thu hút được một lượng công chúng mới đến cho các dịch vụ trực tuyến mà hãng cung cấp. Rồi thì người dùng sẽ dành nhiều thời gian lang thang trên Yahoo hơn - một yếu tố để hãng hút tiền quảng cáo.

Cổng web

Chưa hết, Yahoo! còn mời gọi cộng đồng phát triển bên ngoài cải tiến các dịch vụ quen thuộc của Yahooo như email, thông tin tài chính, thể thao và Flickr.

"Sức mạnh chủ chốt của Yahoo! chính là việc họ là một cổng web", chuyên gia Rob Enderle của Thung lũng Silicon bình luận.

"Họ đang tìm mọi cách để giống một "cái cổng" hơn, thay vì cố gắng trở thành một Google thứ hai như trước đây. Yahoo đã lạc lối, nhưng giờ họ đã hiểu ra sai lầm của mình".

Yahoo hiện đang sở hữu hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, nhưng công cuộc kiếm tiền của hãng thì lại đang gặp rất nhiều vấn đề. Doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm, thị phần mai một là những lý do khiến cho giá trị thị trường của hãng tụt thấp thê thảm trong suốt một năm qua.

Tháng 2 năm ngoái, gã khổng lồ Microsoft đề nghị mua lại Yahoo với giá 44,6 tỷ USD, song Yahoo đã thẳng thừng từ chối. Kể cả khi Microsoft đã nâng giá lên 33 USD/cổ phiếu, nâng giá trị thương vụ lên 47,5 tỷ USD, Yahoo vẫn cứ nói "Không".

Kết quả là Microsoft đã quay lưng bỏ đi, từ bỏ giấc mộng kết hợp với một đối thủ lớn để có thể thách thức "đại địch" Google.

Sau vụ scandal này, Giám đốc điều hành Jerry Yang đã phải từ chức, nhường lại ghế cho bà Carol Bartz, cựu Giám đốc điều hành hãng phần mềm Autodesk vào tháng Một vừa qua.

Thứ Tư, 08/04/2009 15:14
31 👨 213
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp