Yahoo mua lại Lexity

Yahoo vừa cho biết rằng họ đã mua lại công ty Lexity với giá không được tiết lộ. Lexity ra đời cách đây bốn năm (lúc đầu mang tên Vurve) và được thành lập bởi một cựu nhân viên Yahoo, ông Amit Kumar.

Yahoo mua lại Lexity

Công ty này tập trung vào việc cung cấp nhiều dịch vụ, nền tảng thương mại điện tử và các công cụ phân tích cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lexity có một kho phần mềm của riêng mình để các cửa hàng bán lẻ trực tuyến có thể viết và đăng tải app dựa trên một bộ khung đơn giản.

Hiện hãng đang phục vụ "mười nghìn khách hàng" ở 114 quốc gia. Lexity cho biết rằng sau thương vụ nói trên, tất cả mọi sản phẩm, dịch vụ, sáng kiến của họ sẽ về với Yahoo và cả hai công ty sẽ cùng nhau phát triển tiếp những tầm nhìn của Lexity. Những nền tảng và ứng dụng mà Lexity đã ra mắt thì vẫn tiếp tục hoạt động bình thường, các doanh nghiệp thương mai điện tử thì vẫn nhận được hỗ trợ như từ trước đến nay.

Trong vòng một năm trở lại đây, Yahoo đã mua lại rất nhiều công ty nhằm củng cố các sản phẩm và dịch vụ của mình. Ngoài Lexity, Yahoo còn thâu tóm công ty phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh GhostBird và đưa họ về làm ở mảng Flickr. Cũng phải kể đến thương vụ Yahoo chính thức mua lại mạng xã hội nổi tiếng Tumblr với giá 1,1 tỷ đô la Mỹ.

Thứ Năm, 01/08/2013 08:45
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp