Yahoo mở rộng kinh doanh nhạc số

Yahoo đang có kế hoạch hợp tác với các nhà cung cấp nhạc số trực tuyến khổng lồ nhằm mở rộng việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Hôm thứ 2 vừa qua, Yahoo đã tiết lộ phiên bản thử nghiệm nhạc số Yahoo Music mới, bao gồm cả các dịch vụ miễn phí và thu phí trên Internet cho phép người dùng Yahoo có thể truy cập và tương tác trực tiếp với các dịch vụ nhạc số trực tuyến từ chính trang Yahoo.

Theo nhà quản lý chung của dịch vụ Yahoo Music, đây là chiến lược mới nhằm thay đổi cơ cấu doanh thu của hãng. Họ sẽ hợp tác với các bên thứ ba nhằm cung cấp cung cấp dịch vụ nhạc số tốt nhất cho người sử dụng.

Các vị khách tới trang Yahoo Music sẽ có nhiều lựa chọn từ nhiều mục trên trang bao gồm các dịch vụ nhạc không hình như Pandora và last.fm; nhạc hình từ YouTube của Google hoàn toàn miễn phí hoặc tải các bản nhạc mất phí từ kho nhạc số iTunes và trên trang Amazon.com.

Mục tác giả trên Yahoo Music cho phép người dùng tự lựa chọn ca sĩ hay các ban nhạc mà họ yêu thích cũng như sẽ cung cấp toàn bộ thông tin liên quan như ngày lưu diễn, giá vé của buổi biểu diễn tới các bức ảnh và nội dụng bài hát.

Được biết, Yahoo Music sẽ đưa lên khoảng 500 nghìn nghệ sĩ với các thông tin hay các bài hát của họ. Con số này gấp đôi số lượng mà Yahoo lựa chọn trước đây. Động thái này đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ phía người dùng.

Theo hãng nghiên cứu ComScore, Yahoo Music đã trở thành trang nhạc số trực tuyến đứng thứ hai kể từ tháng 12 năm ngoái với hơn 19,6 triệu lượt người ghé thăm. AOL Music của Time Warner dẫn đầu với hơn 24,6 triệu lượt người, trong khi đó MySpace Music của News Corp đứng thứ ba với 17,2 triệu lượt người truy cập.

Theo như kết quả báo cáo tài chính trong Quý I của Yahoo, sau những nỗ lực cải tổ lại trên diện rộng của người lãnh đạo mới Carol Bartz, những nút thắt từ người người tiền nhiệm Jerry Yang đã được tháo gỡ.

Thứ Ba, 07/04/2009 13:56
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp