Yahoo “mở cửa” thêm nhiều công nghệ chủ chốt

Ngoài công cụ tìm kiếm của hãng, Yahoo còn mở cửa một số công nghệ khác để các nhà phát triển có thể tiếp cận và tùy biến cho công việc của họ.

Đầu năm vừa rồi, Yahoo đã công bố chương trình BOSS (xây dựng dịch vụ tìm kiếm riêng) để các bên thứ ba có thể sử dụng thuật toán và kiến trúc tìm kiếm của hãng này để thiết lập các dịch vụ tìm kiếm riêng. Mô hình này có thể sẽ lại được áp dụng cho các công nghệ khác của Yahoo như trang chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr và mạng xã hội của hãng này.

Yahoo hy vọng việc mở cửa công nghệ tìm kiếm sẽ giúp thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của nhiều công ty mới. Ngoài ra, nó còn giúp những công ty nhỏ có thể kinh doanh những thứ tương tự một cách tốt hơn mà không phải đầu tư một khoản tiền lớn cho những kiến trúc và thuật toán tìm kiếm.

Là tên tuổi lớn thứ hai trên thị trường tìm kiếm sau Google, Yahoo cũng có những mối quan tâm đặc biệt trong việc mở cửa thị trường và tiếp thu học hỏi những kinh nghiệm và ý kiến đóng góp mới. Đầu năm vừa rồi, Yahoo đã công bố phiên bản API (giao diện lập trình ứng dụng) thử nghiệm để các website có thể tham khảo xây dựng dịch vụ tìm kiếm riêng.

Cũng theo đại diện của Yahoo thì các công nghệ của hãng sẽ được cấp phát cho các website trong khuôn khổ chương trình BOSS.

Thứ Bảy, 06/12/2008 08:47
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp