Yahoo “mở cửa” cho hacker

Yahoo mở tiệc mời hacker mũ trắng

Khoảng 300 hacker được “vũ trang” đầy đủ bằng máy tính xách tay, lều trại và giấc mơ được trở nên nổi tiếng trong ngành công nghiệp phần mềm đã “ồ ạt tấn công” vào trụ sở chính của Yahoo tại Sunnyvale (bang California, Mỹ) trong những ngày cuối tuần vừa rồi.

Những hacker này được phục vụ đầy đủ bánh pizza, bia và các loại đồ uống nhằm giúp họ có thể tỉnh táo để làm việc thâu đêm suốt sáng. Thành quả Yahoo thu được là gần 50 ý tưởng sáng tạo.

Ví dụ, sáng tạo về phần mềm “Ganzbot Robot”, có khả năng giúp người dùng đọc tin tức, thông tin thời tiết, tin nhắn Twitter hoặc các thông tin khác được cập nhật liên tục từ trang chủ cá nhân của họ thông qua “luồng” (feed). Hay như Icarus.tv có thể trình chiếu video clip âm nhạc theo phong cách nghe radio trực tuyến hoặc tìm trên mạng Internet những video clip phù hợp với sở thích của người dùng.

Đó là một phần trong chiến lược “mở rộng cửa” tiếp đón cộng đồng phát triển phần mềm ứng dụng bên ngoài của Yahoo. Nói một cách đơn giản hơn là Yahoo muốn “mở cửa”, cho phép cộng đồng phát triển phần mềm ứng dụng bên ngoài được tiếp cận sâu hơn với chiến lược phát triển sản phẩm của hãng này.

Giới phân tích cho rằng sự kiện trên có thể được xem như là một biểu tượng cho “sự hồi sinh của một cây đại thụ trong làng Internet” tưởng chừng như đã bị “gã khồng lồ phần mềm” Microsoft đốt thành tro. Đây sẽ là một cơ hội rất tốt cho “các phù thủy trong làng phần mềm thế giới” được thoải mái “thử nghiệm các phép màu” trên các nền tảng công nghệ của Yahoo.

Mở là một trong những yếu tố đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của chúng tôi,” ông Chris Yeh - Giám đốc Mạng lưới các nhà phát triển của Yahoo - khẳng định. “Đây sẽ là một vòng đua phát triển mới. Chúng tôi có đủ năng lực để biến Yahoo từ một công ty sở hữu và vận hành hệ thống website riêng trở thành một công ty chỉ đứng ra làm nền tảng cho hoạt động của mọi đối tượng khác.”

Cộng đồng phát triển và người dùng Internet cho rằng việc “phá vỡ tường rào” ngăn cách giữa các website - như website cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh, video, tin nhắn… là một xu hướng tất yếu nhưng lại đang diễn ra tương đối chậm chạp.

Thứ Tư, 17/09/2008 08:37
31 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp