Yahoo - Microsoft: 2 gã "bướng bỉnh"

Yahoo! đã có kết quả tài chính như hãng mong muốn, nhưng dường như điều đó chẳng thể gây áp lực gì đối với Microsoft.

Theo thông báo của Yahoo!, lợi nhuận của hãng cao hơn so với dự đoán của Phố Wall tới 2%. Doanh thu quý I của Yahoo! tăng đạt 1,82 tỷ USD, cao hơn so với con số 1,67 tỷ USD của cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng của Yahoo! là 141 triệu USD, giảm 1 triệu USD so với năm trước. Tuy nhiên, chừng đó cũng đủ để "hạ" mức cổ tức dự đoán 9 cent/cổ phiếu của các chuyên gia tài chính phố Wall.

Cũng trong bản thông báo này, Yahoo! khẳng định trong năm 2008, doanh thu của hãng sẽ đạt từ 7,2 tỷ USD đến 8 tỷ USD.

Liệu những con số trên có giúp Yahoo! thuyết phục được Microsoft trả giá cao hơn hay không? Những phản ứng đầu tiên của thị trường cho thấy câu trả lời ở đây là không. Cổ phiếu của Yahoo! vẫn giữ nguyên ở mức cũ khi Yahoo! công bố kết quả tài chính.

Lời nhắn của Microsoft

Ngay trong buổi sáng ngày hôm qua, 22/4, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã khẳng định cho dù kết quả tài chính của Yahoo! có như thế nào, "điều đó cũng không ảnh hưởng đến giá trị của Yahoo! trong mắt Microsoft".

"Ballmer muốn gửi một lời nhắn tới các nhà đầu tư Yahoo!, cả thị trường và các cổ đông của Microsoft rằng họ không hề có kế hoạch nâng giá hay bất kỳ động thái tương tự nào khác trong vụ thâu tóm này" - Rachel Posner, Giám đốc cấp cao của hãng tư vấn Georgeson Inc., nhận xét.

Mặc dù trong buổi công bố kết quả tài chính kéo dài tới 1 giờ đồng hồ, Giám đốc điều hành Yahoo! Jerry Yang không nhắc nhiều đến vụ thâu tóm với Microsoft, nhưng hẳn Microsoft sẽ phải chú ý tới những từ mà Jerry Yang đã nói như "một phương án chiến lược khác đem lại lợi ích cao nhất cho công ty và cho các cổ đông".

Trái với dự đoán cho rằng 22/4 sẽ là dấu chấm hết cho sự dùng dằng giữa 2 gã khổng lồ, cả Microsoft và Yahoo! đều vẫn "ngang bướng" không chịu nhượng bộ. Có vẻ như làng công nghệ sẽ phải chờ đến cuối tuần này - 26/4 - hạn chót mà Microsoft yêu cầu Yahoo! phải có câu trả lời dứt khoát.

Thứ Tư, 23/04/2008 14:32
31 👨 19
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp